“เพาเวอร์บาย” บุกออนไลน์ เปิดแอปวันสต็อปช็อปปิ้ง

Power Buy

“เพาเวอร์บาย” สปีดช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ผุด Power Buy App รับเทรนด์ผู้บริโภครุ่นใหม่ ชูจุดแข็งหลากฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวก ทั้งรวมใบประกัน-ติดตามสินค้าเรียลไทม์ พร้อมทุ่มสร้างภาพยนตร์โฆษณาช่วยโปรโมตแอป หลังก่อนหน้านี้เดินหน้าขยายสาขาออฟไลน์ โมเดลโกเพาเวอร์ไปแล้ว

นายวรวุฒิ พงศ์ชินภัค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ปัจจุบันช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ทวีความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะในไทยซึ่งผู้บริโภคช็อปปิ้งทางออนไลน์ต่อสัปดาห์บ่อยจนติดอันดับ 1 ของโลก หลังไตรมาส 1 ของปี 2022 อัตราช็อปออนไลน์อยู่ที่ 68.3% สะท้อนถึงความจำเป็นของดิจิทัลแพลตฟอร์มในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ

เพื่อรับเทรนด์นี้และเสริมแกร่งกลยุทธ์ด้านออมนิแชนเนล บริษัทจึงเปิดตัวเพาเวอร์บาย แอปพลิเคชั่น ซึ่งพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “ช้อปง่าย สบายเว่อร์ กับ Power Buy App” ที่มีทั้งเชื่อมโยงการช็อปปิ้งจากออฟไลน์สู่ออนไลน์แบบไร้รอยต่อ นวัตกรรมอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ของผู้บริโภครุ่นใหม่

โดยมีฟีเจอร์ไฮไลต์ 3 จุดคือ Virtual Warranty Card รวบรวมใบรับประกันของสินค้าที่ซื้อไว้ในที่เดียว เพื่อให้ลูกค้ารับบริการหลังการขายง่ายและรวดเร็วขึ้น และ Product Comparison ช่วยเปรียบเทียบคุณสมบัติและฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของสินค้า แบบชัดเจนเข้าใจง่าย รวมถึง Realtime Tracking ฟังก์ชั่นสำหรับเลือกวิธีส่งสินค้า-นัดหมายเวลาที่จะให้ช่างเข้าติดตั้ง และติดตามการส่งได้แบบเรียลไทม์

ขณะเดียวกันเปิดให้ผู้บริโภคสามารถดาวน์โหลดเพาเวอร์บาย แอปพลิเคชั่น ได้ทั้งระบบ Android ซึ่งดาวน์โหลดได้ที่ Play Store ส่วนระบบ iOS ดาวน์โหลดได้ที่ App Store ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม

พร้อมทำการตลาดสร้างการรับรู้ให้กับแอป ด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ช้อปง่าย สบายเว่อร์ กับ Power Buy App” แพร่ภาพทางออนไลน์

ทั้งนี้ เพาเวอร์บาย แอปพลิเคชั่น จะเข้ามาเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าช่องทางที่ 4 ของเพาเวอร์บาย ร่วมกับสาขาออฟไลน์ที่มี 140 สาขาทั่วประเทศ เว็บไซต์ www.powerbuy.co.th โซเชียลมีเดียอย่างแชทแอนด์ช้อป เฟซบุ๊ก ฯลฯ รวมถึงอีออร์เดอริ่ง หรือการให้พนักงานสั่งสินค้าจากสต๊อกกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตัวแอปนี้ เป็นหนึ่งในกระแสความเคลื่อนไหวของเชนร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเปิดสาขาใหม่ที่โรบินสัน ถลาง ซึ่งเป็นสาขาที่ 140 เมื่อเดือนสิงหาคม ด้วยขนาดพื้นที่ 1.1 พัน ตร.ม. หวังชิงกำลังซื้อในภูเก็ตซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ของภาคใต้ และรองรับการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นกลับมา

เช่นเดียวกับการเพิ่มโมเดลใหม่ “โก เพาเวอร์” เพื่อรับเทรนด์การผ่อนสินค้าโดยไม่ใช้บัตรเครดิต อาศัยจับมือพันธมิตรกับผู้ให้บริการสินเชื่อ เพื่อสร้างชูจุดแข็งใหม่อย่างการสามารถผ่อนชำระราคาสินค้าด้วยบัตรประชาชนได้ เริ่มต้น 500 บาทต่อเดือน พร้อมวางแผนขยายสาขาโมเดลนี้อีกกว่า 10 สาขา ภายในสิ้นปี 2565

นอกจากนี้ยังขนทัพสินค้ากว่าหมื่นรายการจาก 150 แบรนด์ จัดอีเวนต์ใหญ่อย่าง Power Buy Expo 2022 พร้อมอัดโปรฯแรงลดราคาสูงสุด 65% ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี