ไอคอนสยามลั่นจัดมหาปรากฏการณ์งานเคานต์ดาวน์ระดับโลก

ไอคอนสยาม พาเหรด 20 อีเวนต์ตลอดธันวาคม ก่อนปิดท้ายด้วย Amazing Thailand Countdown 2023 งานเคานต์ดาวน์ใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา มั่นใจดึงดูดลูกค้าวันละ 100,000-130,000 คน ภายในสิ้นปี’65

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า เตรียมจัดแคมเปญยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีในธีม “ICONSIAM Magical Enchanted Celebration” เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท จัดเตรียมอีเวนต์ใหญ่และแคมเปญการตลาด 20 กิจกรรมตลอดทั้งเดือนธันวาคมนี้

โดยผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรภาคเอกชน กลุ่มโรงแรม ผู้ประกอบการ และชุมชน ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2023” ซึ่งจะเป็นงานเคานต์ดาวน์ที่ใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา พร้อมไฮไลต์ Hybrid World Countdown สุดตระการตา ผสมผสานแสง สี เสียง และ Immersive Technology เชื่อมต่อโลกเสมือนเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง

พร้อมการแสดงพลุรักษ์โลกสุด ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยและกรุงเทพมหานครให้เป็นหนึ่งใน “Global Countdown Destination” ที่ผู้คนจากทั่วโลกต้องมาเยือนและร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไปกับคนไทยทุก ๆ ปี”

นายสุพจน์เสริมว่า ไตรมาสที่ 4 โดยเฉพาะเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นช่วงจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปค ปี 2565 และเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้คาดว่าไทยจะดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยวเข้ามาได้มากกว่า 2 ล้านคน คิดเป็นมูลค่าเงินสะพัดกว่า 20,000 ล้านบาท

ซึ่งเชื่อมั่นว่าจากแผนการตลาดที่วางไว้ในสองเดือนสุดท้าย จะช่วยให้ธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยาฟื้นตัวคึกคักรับช่วงซีซั่นได้เป็นอย่างดี สามารถดึงดูดให้ลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาใช้บริการหมุนเวียนในย่านนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสูงขึ้นถึงวันละ 100,000-130,000 คน ภายในสิ้นปี 2565 นี้