Well by Samitivej แอปสุดล้ำสำหรับคนรักสุขภาพ

Samitivej

ก้าวไปอีกขั้น สำหรับ “สมิติเวช” ผู้นำด้านเทคโนโลยีผสานความเชี่ยวชาญทางการแพทย์

หลังจากตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ที่ได้นำ Wellness Tech มาผสมผสานเพื่อให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสุขภาพแบบ Total Health Solution การตรวจยีนเฉพาะบุคคล, Samitivej Plus นัดหมายแพทย์ ดูประวัติการรักษาผ่านออนไลน์ Samitivej PACE ดูสถานะการผ่าตัดแบบเรียลไทม์ หรือ Samitivej Prompt ระบบติดตามสถานะการดูแลผู้ป่วยในวอร์ด รวมทั้งนวัตกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ Samitivej Virtual Hospital ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ เป็นต้น

ล่าสุด สมิติเวช ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “Well by Samitivej” ด้วยฟีเจอร์สุดล้ำ เพื่อตอกย้ำแนวคิด “เราไม่อยากให้ใครป่วย”

นายแพทย์ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม รพ.สมิติเวช และ รพ.บีเอ็นเอช กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้คนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ทำให้ Wellness หรือการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ทั้งร่างกายและจิตใจ โดยมุ่งเน้นที่การป้องกันก่อนการเกิดโรค มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ รพ.สมิติเวช และ รพ.บีเอ็นเอช ที่เน้นในเรื่อง Wellness Tech ภายใต้แนวคิด “เราไม่อยากให้ใครป่วย” เน้นการดูแลสุขภาพตั้งแต่ Self Care ไม่ป่วยเริ่มต้นที่ตัวคุณเอง ส่งเสริมสุขภาพด้วยการกินดี ออกกำลังเหมาะสมตามวัย, Early Care ไม่ป่วยป้องกันได้ด้วยการตรวจสุขภาพ วิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญและระบบ AI, Risk Care ไม่ป่วยเพราะรู้ทันก่อนเกิดโรคด้วย แบบประเมินความเสี่ยงแบบเฉพาะบุคคล ทั้งสุขภาพกายและใจ และ Sick Care ติดตามการรักษาอย่างเข้าใจจากผู้เชี่ยวชาญและบริการออนไลน์

นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร
นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร

“Well by Samitivej” เป็นแอปที่ช่วยวางแผนสุขภาพ เพื่อไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมแผนดูแลสุขภาพจากการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกด้วย AI สร้างวิถีสุขภาพที่ดีกว่าเดิมด้วยการแนะนำการกิน การออกกำลังกาย วางแผนที่เหมาะสมที่สุดแบบรายบุคคล (Personalized) จากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงสามารถเชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพจาก Smart Watch ดูประวัติและข้อมูลการรักษาสำหรับผู้รับบริการของสมิติเวช

แอป Well by Samitivej ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และตอบโจทย์กลุ่มเจเนอเรชั่นใหม่ อายุ 25-35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญเรื่อง Health concern

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการสร้าง Ecosystem Business Model เชื่อมโยงพาร์ตเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้รับบริการ อาทิ IMM by BDMS-นำเสนอแพ็กเกจอาหารสุขภาพส่งตรงถึงบ้าน และออกแบบเมนูอาหารเฉพาะบุคคล เฉพาะโรค มีนักโภชนาการคอยให้คำแนะนำ และ Robinhood (โรบินฮู้ด) บริการดีลิเวอรี่ส่งอาหาร ซื้อสินค้า ของกิน ของใช้

ส่วนด้านการออกกำลังกาย ได้ร่วมมือกับ FitLAB by Samitivej, Wind และยังรองรับการให้บริการด้านประกันจาก อลิอันซ์ อยุธยา และเมืองไทยประกันชีวิต รวมถึง Save Drug ร้านยาของ BDMS ที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ สร้างความสะดวกสบายในการรับยาที่ร้านใกล้บ้านและบริการส่งยาตรงถึงบ้าน นอกจากนี้ ในอนาคตยังมีแผนร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อดูแลด้านที่อยู่อาศัยอีกด้วย

ขณะที่ พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล รองผู้อำนวยการ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท และผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กล่าวเสริมว่า จากสถิติโรคยอดฮิตของคนไทย ได้แก่ โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ โรคหัวใจ และโรคเบาหวาน ดังนั้นในเฟสแรก จึงเปิด 4 ฟังก์ชั่นหลักที่พร้อมให้บริการครอบคลุมทุกมิติ เริ่มจาก Food : แนะนำเมนูสุขภาพกว่า 1,000 เมนู อาทิ เมนูสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ต้องการเสริมกล้ามเนื้อ หรือคนที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดัน ไขมันสูง ต้องการลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง หญิงตั้งครรภ์หรือกำลังให้นมบุตร นอกจากนี้ยังสามารถสั่งอาหารเพื่อสุขภาพส่งถึงบ้านได้ด้วย

Fit : การออกแบบการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคล โดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกกำลังกาย ปรับตารางการออกกำลังกายแต่ละสัปดาห์ แบบอัตโนมัติด้วยระบบ AI พร้อมคลิปวิดีโอกว่า 200 คลิป ปรับเปลี่ยนตามแผน หรือจากภารกิจที่ท้าทาย เพื่อให้ทุกคนสนุก เพลิดเพลิน แต่ยังคงผลลัพธ์ที่ถูกต้องและได้ผลจริง สะดวกด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลเข้ากับ Smart Watch เพื่อเชื่อมข้อมูลการออกกำลังกาย นำมาวิเคราะห์ร่วมกับฐานข้อมูลสุขภาพของคุณที่โรงพยาบาลมี สู่แผนการออกกำลังกายที่เหมาะสมของแต่ละบุคคล

Samitivej : เชื่อมโยงข้อมูลการรับบริการของโรงพยาบาล พร้อมมีบริการนัดหมายแพทย์ วิดีโอคอลหาแพทย์ ดูประวัติการรักษา รายงานผลตรวจสุขภาพ ชำระค่าบริการ และบริการส่งยาถึงบ้าน และ Health Checkup : เลือกโปรแกรมตรวจสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล เสมือนมีแพทย์ประจำตัว ให้คำแนะนำ เพื่อผลลัพธ์สุขภาพที่ดีขึ้นด้วยข้อมูลและการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญและระบบ AI

นอกจากนี้ แอป Well by Samitivej ยังมีฟีเจอร์ตรวจสอบอารมณ์ประจำวัน เพื่อสุขภาพจิตที่ดีในทุก ๆ วัน รวมทั้งการสะสม Coins แลกของรางวัลมากมาย และสอบถามข้อมูลต่าง ๆ อาทิ คุยกับนักโภชนาการ ปรึกษา FitLAB สอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โปรแกรมตรวจสุขภาพได้อีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “Well by Samitivej” ผ่านทาง App Store หรือคลิก https://smtvj.com/3freBVT และ Play Store หรือคลิก https://smtvj.com/3FzyoNB พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ดาวน์โหลดภายใน 31 ธันวาคม 2565 รับทันที 500 Coins, เมนูอาหารสุขภาพสุดพิเศษจาก Breakfast ผิวปัง เมนู by หมอผิง, เมนู Lunch ยิ่งกินยิ่ง Young เมนู by หมอโอ๊ค และเมนู Dinner ฟิตปัง ๆ เมนู by หมอกั้ง และสิทธิพิเศษอีกมากมาย

มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกได้มากมายขนาดนี้ จากนี้ไปไม่ต้องกังวลเรื่องสุขภาพกันอีกแล้ว