“พูม่า สปอร์ต” บุกตลาดเมืองไทยบริษัทแม่มาเอง

PUMA-Flagship-Store-แห่งแรกในไทย

พูม่า สปอร์ตส รุกตลาดชุดกีฬาและรองเท้ากีฬา บริษัทแม่ลุยเอง ยึดสยามเซ็นเตอร์เปิดแฟลกชิปสโตร์ เพิ่มสปีดขยายฐานมุ่งกลุ่ม Gen Z ดึง “ลุค-อิชิคาว่า” เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 นายลุควิค ไซ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พูม่า สปอร์ตส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า พูม่า ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพตลาดเครื่องแต่งกายและรองเท้ากีฬาในประเทศไทยที่มีกำลังซื้อสูง และมองเห็นโอกาสที่จะสามารถเติบโตได้อีกในอนาคต บริษัทจึงได้เข้ามาทำตลาดเอง โดยได้เปิดร้านพูม่า Flagship Store ที่สยามเซ็นเตอร์ พื้นที่ 350 ตารางเมตร

นอกจากนี้ พูม่ามีแผนจะเพิ่มสาขาในประเทศไทยเพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดตามชานเมือง และหัวเมืองสำคัญ โดยจะเริ่มขยายสาขาในกรุงเทพฯ ก่อนเป็นที่แรก และจะเปิดสาขา 2 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในครึ่งปีแรกของ ปี 2566 โดยคาดว่าภายในปีหน้าเปิดครบ 10 สาขา

นอกจากนี้ พูม่ายังจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น e-commerce ผ่านเว็บไซต์ puma.com และมีแผนที่จะร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรผู้ค้าส่ง (Wholesale Partners) กลุ่มผู้ค้าปลีกมัลติแบรนด์ (Multi-Branded Retailers) และกลุ่มห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่ออำนวยความสะดวก และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พูม่า สปอร์ตส ย้ำว่า พูม่า เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่วงการกีฬามาอย่างยาวนาน และกำลังจะครบรอบ 75 ปี ในปีหน้าที่กำลังจะถึงนี้ และจากภาพลักษณ์ของพูม่านั้นยังมีความเป็นกีฬาอยู่มาก ทำให้ผู้คนอาจคิดว่านำมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ยาก แบรนด์จึงอยากเปลี่ยนภาพลักษณ์แบรนด์ให้สามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้เข้ากับกระแสชุดกีฬาลำลองที่กำลังมาแรงในกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ บริษัทได้ดึงนักแสดงหนุ่ม “ลุค-อิชิคาว่า” มาเป็นแอมบาสซาเดอร์ประจำประเทศไทยคนแรก ผ่านแคมเปญ Find Yourself Faster และจะมีโฆษณาภายใต้คอนเซ็ปต์ “I’m…But…” เพื่อชวนวัยรุ่นชาวไทยให้ออกมาตามหาตัวเองไปพร้อม ๆ กับพูม่า โดยมีนักแสดงและนักกีฬาร่วมแสองหลายคน อาทิ เค้ง-ณภัทร อัสสันตชัย NFT, มิก-ธีรภัทร โปร่งอรุณ อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองหลายรายการ, คิม-วรษา คาฮิลล์ นางแบบสาวพลัสไซส์ และม๊าเดี่ยว-อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ นางแบบและแฟชั่นดีไซเนอร์ที่นิตยสารระดับโลกอย่าง

พูม่าหวังว่าจะสามารถเติบโตได้เพิ่มขึ้น 2-3 เท่า และติด Top 5 ในวงการเครื่องแต่งกายและรองเท้ากีฬาไทย พร้อมตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าครองใจกลุ่ม Gen Z แต่ยังคงสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ได้

ปัจจุบันพูม่ามีสินค้าเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายกีฬา รวมไปถึงชุดลำลองกีฬาและชุดลำลองธรรมดาให้ลูกค้าได้เลือกสรรอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์การกีฬาประเภทต่าง ๆ อาทิ กีฬาวิ่ง เทรนนิ่ง ยิม ฟุตบอล บาสเก็ตบอล รวมไปถึง มอเตอร์สปอร์ต ครอบคลุมทั้งเครื่องแต่งกายผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก โดยวางจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้าชั้นนำแผนกเครื่องแต่งกายกีฬา ร้านค้าพันธมิตร และร้านค้ามัลติแบรนด์