เบอร์เกอร์คิง ผนึก โซนี่ พิคเจอร์ส แปลงโฉมร้าน-ออกเมนูใหม่ จับกลุ่มครอบครัว

“เบอร์เกอร์คิง” ผนึก โซนี่ พิคเจอร์ส เผยโฉม Burger King Spider Verse Store ครั้งแรกในไทยพร้อมออกเมนูใหม่ “King JR” จับกลุ่มครอบครัว

วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 นายธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมในช่วงที่ผ่านมาว่า บริษัทได้เดินหน้าพัฒนาและปรับโมเดลธุรกิจให้สอดรับกับวิธีชีวิตคนยุคใหม่ ทั้งการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ การคิดค้นเมนูใหม่ การมอบโปรโมชั่น ส่วนลดตลอดทุกเดือน ทำให้ภาพรวมการดำเนินงาน เป็นที่น่าพึงพอใจ

ธนวรรธ ดำเนินทอง
ธนวรรธ ดำเนินทอง

ซึ่งในปี 2566 นี้เป็นปีแห่งการเติบโตของเบอร์เกอร์คิง สะท้อนจากยอดขายในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ทำนิวไฮยอดขายเพิ่มขึ้น 25% ส่วนกำไรเติบโตหลายเท่าตัว

โดยสัดส่วนยอดขายแบ่งเป็น ไดร์นอิน 30%, Take away 30%, Delivery 30% และไดร์ฟทรู 10% ซึ่งในปี 2566 นี้ตั้งเป้าเติบโตประมาณ 20% หรือมีรายได้ 2,400 ล้านบาท

สำหรับแผนการตลาดปี 2566 บริษัท จะมุ่งโฟกัสเจาะตลาดไทย ผ่านฐานกลุ่มครอบครัว ที่มีมาร์เก็ตไซซ์กว้าง

"เบอร์เกอร์คิง" ผนึก โซนี่ พิคเจอร์ส แปลงโฉมร้าน

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับโซนี่ พิคเจอร์ส ยักษ์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ระดับโลก จัดทำ Burger King Verse Store ครั้งแรกในไทย โดยได้ตกแต่งร้านให้เปรียบเสมือนหลุดมาอยู่ยังโลกสไปเดอร์แมน ทั้ง 3 สาขา ประกอบด้วย สาขารัชดาภิเษก, สาขาสยาม พารากอน, สาขาเมกา บางนา และสาขารัชดาภิเษก

“ซึ่งแคมเปญนี้มีเป้าหมายเพื่อที่จะขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และสื่อสารแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง”

โดย Burger King Spider-Verse Store ที่สาขารัชดา จะมีกิจกรรมเวิร์คชอป อาทิ Color The Mask กิจกรรมถ่ายรูป Hanging Upside Down กับท่วงท่าซิกเนเจอร์กลับหัวแบบ Spider-Man และกิจกรรมถ่ายภาพ AR Across to the spider verse ฉีกกฎการถ่ายภาพแบบเดิม ๆ ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสมัลติเวิร์สของเหล่าสไปเดอร์แมนแบบใกล้ชิด เป็นต้น

"เบอร์เกอร์คิง" ผนึก โซนี่ พิคเจอร์ส แปลงโฉมร้าน

ขณะเดียวกัน ด้วยการขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มครอบครัว ทำให้ออกสินค้า เมนูคิงจูเนียร์ ราคาเริ่มต้น 99 บาท ให้เลือกอาหารหลักเป็นเบอร์เกอร์ 1 ชิ้น หรือ นักเก็ตต์ 6 ชิ้น พร้อมเลือกเครื่องเคียง 1 อย่าง เฟรนช์ฟรายด์ หรือ แฮชบราวน์ และเพิ่ม 20 บาท รับเครื่องดื่ม โดยกิจกรรมครั้งนี้ เบอร์เกอร์คิง วางเป้าหมายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ 10 ล้านอิมเพรสชัน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนเปิดสาขาใหม่ 8 แห่ง โดยในไตรมาสแรกเปิดไปแล้ว 2 สาขา คือ สาขาสถานีบริการน้ำมันเชลล์ บางนา และสาขาหาดใหญ่ วิลเลจ จ.สงขลา และเดือนกรกฎาคมจะเปิดที่สมุยอีก 1 สาขา จากปัจจุบันมี 123 สาขา ซึ่งสาขาที่จะขยายจะเน้นไปเปิดแถวโซนท่องเที่ยวมากขึ้น

รวมทั้งในอีก 5 ปีข้างหน้า บริษัทวางเป้าหมายขึ้นสู่การเป็นท็อป 3 แบรนด์ธุรกิจร้านอาหารด้านผลประกอบการในเครือไมเนอร์ฟู้ด

ด้าน นางสาวดุจดาว พรหโมบล ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือกับเบอร์เกอร์คิง ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคผ่าน Spider-Verse Store ครั้งนี้ จะช่วยเจาะฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของหนังให้กว้างมากขึ้น

เนื่องด้วยเบอร์เกอร์คิง เป็นแบรนด์ที่มีกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย ซึ่งสอดคล้องกันกับกลุ่มเป้าหมายของแฟนภาพยนตร์สไปเดอร์แมนที่มีตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่เช่นกัน โซนี่ พิคเจอร์ส พร้อมยินดีที่จะร่วมมือกับเบอร์เกอร์คิง ในอนาคต เพื่อผลักดันธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น

"เบอร์เกอร์คิง" ผนึก โซนี่ พิคเจอร์ส แปลงโฉมร้าน