ส่องราคาเบอร์เกอร์อินเตอร์แบรนด์ รับกระแส Shake Shack บุกไทย

ส่องราคาแฮมเบอร์เกอร์แบรนด์ดังจากต่างประเทศที่เข้ามาบุกตลาดไทย แต่ละรายราคาเริ่มต้น-สูงสุดเท่าไหร่กันบ้าง หลัง Shake Shack พรีเมี่ยมเบอร์เกอร์สัญชาติสหรัฐ เตรียมเปิดสาขาแรก 30 มี.ค.นี้

วันที่ 24 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ Shake Shack ร้านเบอร์เกอร์ระดับพรีเมี่ยมชื่อดังจากมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยปักธงสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 30 มีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้ และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่อย่างล้นหลาม แม้ราคาเมนูเบอร์เกอร์ถูกสุดจะเริ่มที่ 230 บาท ก็ตาม

“ประชาชาติธุรกิจ” จึงได้รวบรวมเมนูแฮมเบอร์เกอร์ ของบรรดาร้านเบอร์เกอร์แบรนด์ต่างประเทศที่มาบุกตลาดประเทศไทยว่ามีราคาเริ่มต้น-สูงสุด เท่าไหร่กันบ้าง

Burger King

ร้านเบอร์เกอร์สัญชาติสหรัฐอเมริกา ที่ดำเนินธุรกิจในไทยโดย บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้ ไมเนอร์ ฟู้ด ในปี 2543 ซึ่งจุดเด่นอยู่ตรงที่มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยซอสสูตรเฉพาะเหนือกว่าคู่แข่งอื่น ๆ

โดยเมนูที่มีราคาต่ำสุดจะเริ่มตั้งแต่ 109 บาท อาทิ นินจา เบอร์เกอร์ หมู, เบอร์เกอร์สะโพกไก่ทอดรสเผ็ด ไปจนถึงเมนูที่ราคาสูงสุด 289 บาท อาทิ ดับเบิ้ลวอปเปอร์ ชีส, ดับเบิ้ลวอปเปอร์ ซึ่งแต่ละเมนูจะใช้วัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม ด้วยเนื้อนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย 100%

McDonald’s

ร้านเบอร์เกอร์สัญชาติสหรัฐอเมริกา ที่ บริษัท แมคไทย จำกัด ได้เป็นผู้นำเข้าเมื่อปี 2528 ซึ่งเป็นแบรนด์เบอร์เกอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ส่งมอบอาหารคุณภาพสูง รสชาติเยี่ยม ในราคาที่จับต้องได้

โดยเมนูที่มีราคาต่ำสุดจะเริ่มตั้งแต่ 45 บาท อาทิ เบอร์เกอร์หมู, แฮมเบอร์เกอร์เนื้อ ไปจนถึงเมนูที่ราคาสูงสุด 215 บาท อาทิ ดับเบิ้ล ควอเตอร์ พาวน์เดอร์ วิท ชีส, ทริปเปิ้ล บีฟ ชีสเบอร์เกอร์ (เนื้อ) ซึ่งเมนูส่วนใหญ่ก็จะใช้วัตถุดิบที่นำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ เนื้อวัวจากออสเตรเลีย, ปลานำเข้าจากแปซิฟิก เป็นต้น

MOS Burger

ร้านเบอร์เกอร์สัญชาติญี่ปุ่น ที่ บริษัท มอส ฟูดส์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) ได้มีการนำเข้ามาในปี 2551

โดยเมนูที่มีราคาต่ำสุดจะเริ่มตั้งแต่ 72 บาท อาทิ บีฟ/พอร์ค เบอร์เกอร์, บีฟ/พอร์ค ชีสเบอร์เกอร์ ไปจนถึงเมนูที่ราคาสูงสุด 185 บาท อาทิ วากิวชีสเบอร์เกอร์, Mala MOS Cheese Burger ที่ใช้เนื้อวากิวคุณภาพดี

Shake Shack

ร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา นำเข้าโดยบริษัท แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์ จำกัด ที่จะเปิดในวันที่ 30 มีนาคม 2566 ที่เซ็นทรัลเวิลด์เป็นสาขาแรก ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีมาทำ จนกลายเป็นร้านเบอร์เกอร์ขวัญใจคนทั่วโลก โดยอนาคตคาดว่าจะเปิดให้ได้มากถึง 15 สาขาในประเทศไทย ภายในปี 2575

โดยเมนูที่มีราคาต่ำสุดจะเริ่มตั้งแต่ 230 บาท อาทิ ShackBurger, ฮอต ชิคเก้น ไปจนถึงเมนูที่ราคาสูงสุด 320 บาท อาทิ ชรูมเบอร์เกอร์ สำหรับคนที่ทานมังสวิรัติ ซึ่งเมนูที่เป็นเนื้อจะทำจากเนื้อแองกัสคุณภาพดีนำเข้าที่ไม่มีการใช้สารเร่งฮอร์โมนหรือใช้ยาปฏิชีวนะ