ฮายัท กรุ๊ป ทุ่ม 3.6 พันล้าน ส่ง “โมลเพด” เจาะตลาดผ้าอนามัยในไทย

ผ้าอนามัย Molped (โมลเพด)

“ฮายัท กรุ๊ป” ทุ่มงบฯ 3,600 ล้านบาท ส่งผ้าอนามัย Molped (โมลเพด) ชิงส่วนแบ่งตลาดผ้าอนามัยในไทย มูลค่าตลาดรวมกว่า 6,000 ล้านบาท ตั้งเป้าภายในปีแรกมีส่วนแบ่งตลาด 5% พร้อมคาดการณ์ภายใน 5 ปี ขึ้นเป็นผู้นำ 1 ใน 3 ของตลาดผ้าอนามัย

วันที่ 15 สิงหาคม 2566 นายเอมเร่ เซน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮายัท ไฮจีนิค โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป และกระดาษชำระ ในเครือของฮายัท กรุ๊ป จากตุรกี กล่าวว่า หลังจากที่ ฮายัท กรุ๊ป ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อปี 2564 โดยเริ่มจากผ้าอ้อมเด็ก Molflix (โมลฟิกซ์) ซึ่ง ณ ปัจจุบันได้การตอบรับที่ค่อนข้างดี โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 6% และได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 3 ของตลาดผ้าอ้อมเด็กในประเทศไทยภายในปีแรกที่ทำตลาด

ล่าสุด ฮายัท กรุ๊ป ทุ่มงบฯลงทุนกว่า 3,600 ล้านบาท เปิดตัวผ้าอนามัยแบรนด์โมลเพด (Molped) ลงแข่งขันในตลาดผ้าอนามัยในประเทศไทย ที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 6,000 ล้านบาท หรือเท่ากับการใช้ผ้าอนามัยของผู้หญิงในประเทศไทยกว่า 140 ล้านชิ้นต่อปี และมีการเติบโตของตลาดเฉลี่ย 5% ต่อปี โดยแบ่งเป็นตลาดผ้าอนามัยสำหรับกลางวันประมาณ 67% และตลาดผ้าอนามัยสำหรับกลางคืนประมาณ 33%

“การเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ฮายัท กรุ๊ป ได้ทำงานวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์มากกว่า 4 ปี กับกลุ่มตัวอย่างผู้หญิงไทยกว่า 1,500 คน ซึ่งพบว่าปัจจุบันผู้หญิงไทยกว่า 89% ใช้ผ้าอนามัยแล้วเกิดอาการแพ้ มีอาการผื่นคันจากการระคายเคืองตรงส่วนบริเวณปีกผ้าอนามัย เนื่องจากผ้าอนามัยในปัจจุบันยังมีความนุ่มไม่เพียงพอ จึงนำปัญหาดังกล่าวมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ผ้าอนามัย Molped (โมลเพด) ที่มีจุดเด่นด้วยส่วนประกอบจากฝ้ายออร์แกนิก และผ่านการทดสอบด้านการระคายเคือง”

โดยผ้าอนามัย Molped (โมลเพด) ได้วางตำแหน่งสินค้าให้เป็นแบรนด์ผ้าอนามัยที่เจาะกลุ่มผู้หญิงไทย อายุ 15 ถึง 49 ปี ซึ่งมีกว่า 16,000,000 คน ในไทย ซึ่งจะมีทั้งแบบกลางวัน รุ่น Soft and Dry นุ่มละมุน แห้งสบายป้องกันการซึมเปื้อนได้ถึง 99%, รุ่น Icy Cool เย็นสบายคลายกลิ่น ด้วยกลิ่นหอมจากพืชธรรมชาติ

และแบบกลางคืนรุ่น Safe Night 29 ซม. ปกป้องตลอดคืน ล็อกประจำเดือนไม่ให้ซึมเปื้อนด้วย Extra Locked 3 Zones และ Super Night 35 ซม. สำหรับคืนที่มามาก ป้องกันการซึมเปื้อนรอบด้าน 360 องศา พร้อมขอบป้องกัน 3 มิติ

นอกจากนี้ยังส่งผลิตภัณฑ์แผ่นอนามัย Molped (โมลเพด) เข้าสู่ตลาดในประเทศไทยพร้อมกันอีก 3 รุ่น ซึ่งมีทั้ง Molped Daily Fresh แผ่นอนามัยแบบไม่มีน้ำหอม, Molped Icy Cool แผ่นอนามัยแบบเย็น และ Molped Bamboo Fresh แผ่นอนามัยที่มีสารสกัดจากไผ่ธรรมชาติ เป็นต้น

ผ้าอนามัย Molped (โมลเพด)

“โดยตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ที่ 5% ภายในปีแรก 20% ภายใน 3 ปี พร้อมหวังขึ้นเป็นผู้นำ 1 ใน 3 ของตลาดผ้าอนามัยภายใน 5 ปี ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 30 % ซึ่งปัจจุบัน Molped (โมลเพด) เป็นผู้นำตลาดผ้าอนามัยอันดับ 1 ในประเทศตุรกี และอีกกว่า 60 ประเทศในทวีปเอเชีย และแอฟริกา” นายเอมเร่ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท ฮายัท ไฮจีนิค โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคชั้นนำระดับโลกจากตุรกี และเป็นผู้ผลิตผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตกระดาษชำระรายใหญ่อันดับ 1 ในยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มีจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศชั้นนำทั่วโลก