ยักษ์ค้าส่ง แม็คโคร-บิ๊กซี เร่งเครื่อง หลังเซ็นทรัลส่ง GO Wholesale ลงสนาม

แม็คโคร-บิ๊กซี

ยักษ์ค้าส่ง แม็คโคร-บิ๊กซี เร่งสื่อสารทำการตลาดย้ำจุดเด่น-แย้มแผนอนาคต หลังเครือเซ็นทรัลส่งน้องใหม่ GO Wholesale ลงสนาม

วันที่ 21 กันยายน 2566 ในช่วงที่เครือเซ็นทรัลเปิดตัว GO Wholesale ธุรกิจค้าส่งอาหาร พร้อมกำหนดเริ่มให้บริการในเดือน ต.ค. 2566 นี้ แม็คโครและบิ๊กซี สองยักษ์ค้าส่งด้านอาหารหรือฟู้ดเซอร์วิส (Food service) ต่างลุกขึ้นมาทำการตลาด-จัดโปรโมชั่นย้ำจุดเด่นของตน พร้อมแย้มถึงทิศทางในอนาคต อย่าง โมเดลใหม่ และการขยายสาขาเพิ่ม

แม็คโคร

ย้ำชำนาญค้าส่ง 34 ปี ทีมงาน-บริการพร้อม

ตั้งแต่ย่างเข้าเดือนกันยายน แม็คโคร ธุรกิจค้าส่งในเครือ ซี.พี. โหมสื่อสารย้ำจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญในวงการค้าส่งมาอย่างยาวนาน หลังจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเมื่อพฤษภาคม 2531 ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ ฉลองครบรอบ 34 ปี และเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ขอบคุณ 34 ปี แม็คโคร โตมาด้วยกัน โตไปด้วยกัน” พร้อมกับโปรโมชั่นราคาไม่ว่าจะเป็น “เหมาความคุ้มถล่มเมือง ซื้อยกลังยิ่งคุ้ม” มุ่งตอบโจทย์ผู้ประกอบการร้านค้าปลีก-โชห่วย และ “คุ้มสี่ภาคไ ลดราคาพิเศษหลายรายการสำหรับผู้ประกอบการทั่วประเทศ

รวมถึงทยอยสื่อสารย้ำจุดแข็งหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็น ทีมงานและบริการที่ยักษ์ค้าส่ง ระบุว่า ปั้นมาให้สามารถสนับสนุนผู้ค้าปลีกรายย่อยในด้านต่าง ๆ ทั้งการคัดคุณภาพสินค้า ความสม่ำเสมอ การเปิดช่องทางจำหน่ายให้ธุรกิจชุมชน อบรมพัฒนาศักยภาพ-มาตรฐานร้านค้าปลีก ฯลฯ

แย้มโมเดลใหม่ Hybrid Wholesale ผสานจุดแข็งแม็คโคร-โลตัส

นอกจากนี้ ซีพี แอ็กซ์ตร้า บริษัมแม่ของแม็คโครและโลตัส ยังเผยว่า อยู่ระหว่างพัฒนาค้าส่งโมเดลใหม่ในชื่อ Hybrid Wholesale

โดยบริษัทระบุว่า ค้าส่งโมเดลใหม่นี้จะผสานจุดแข็งด้านไลน์อัพสินค้า ระดับราคา ทีมงานขาย รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ Makro PRO ของแม็คโคร เข้ากับความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการพื้นที่ตามแนวคิด Smart Community Center หรือศูนย์รวมการใช้ชีวิตสำหรับคนทุกวัยในชุมชน ของโลตัส เข้าด้วยกัน เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ซีพี แอ็กซ์ตร้า ย้ำว่า Hybrid Wholesale จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

Big C Food Service (1)

บิ๊กซีย้ำแผนขยายสาขาบิ๊กซี ฟู้ดเซอร์วิส (Big C Food Service)

ด้าน บิ๊กซี ซึ่งรุกธุรกิจค้าส่งอาหาร ด้วยโมเดลบิ๊กซี ฟู้ดเซอร์วิสที่เป็นธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคนั้น ย้ำแผนขยายสาขาให้ครบ 8 สาขาภายในสิ้นปี 2566 นี้

นายพิษณุ พงษ์วัฒนา รองประธานเจ้าหน้าที่อาวุโส สายปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท บิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส จำกัด ที่มีประสบการณ์ปั้น MM Mega Market ห้างค้าส่ง-ค้าปลีก อันดับ 1 ในเวียดนาม กล่าวว่า บริษัทวางแผนขยายสาขาบิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส ให้ครบ 8 สาขา ภายในปี 2566 ทั้งในเขตพื้นที่ กทม. และปริมณฑล

โดยนอกจากสาขาแล้ว ยังย้ำจุดเด่นด้านบริการแบบ One-Stop Shopping ที่มุ่งตอบโจทย์ความสะดวกของผู้ประกอบการ อาทิ จัดเตรียมวัตถุดิบพร้อมใช้ทั้งคัด-หั่น-สับ รวมถึงจัดส่งสินค้าฟรี ตามเงื่อนไขที่กำหนด เป็นต้น

สำหรับบิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส ปัจจุบันมีสาขา 6 สาขา คือ สาขาปาล์มไอส์แลนด์, สาขาโชคชัย 4, สาขาเมืองทองธานี, สาขาเอกชัย, สาขาบางนา และสาขาสนามบินน้ำ

ทั้งนี้ต้องรอดูว่า หลัง GO Wholesale เปิดบริการในวันที่ 27 ตุลาคม 2566 ที่จะถึงนี้จะได้รับผลตอบรับอย่างไร และทั้ง 2 ยักษ์จะมีแคมเปญโปรโมชั่นอะไรออกมารับมือเพิ่มอีกหรือไม่