วัน เอเชีย เวนเจอร์ส ทุ่ม 200 ล้าน จัดงาน SIAM Songkran Music Festival 2024

มิวสิคเฟสและสไตล์ดนตรี EDM

วัน เอเชีย เวนเจอร์ส ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีระดับโลก ทุ่ม 200 ล้าน จัดงาน “SIAM Songkran Music Festival 2024” จัดเต็ม 4 วัน 4 คืน ชู Soft Power ไทยผสาน EDM กระตุ้นเศรษฐกิจรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก คาดจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 80,000 คน และสร้างเม็ดเงินในประเทศกว่า 800 ล้านบาท

วันที่ 19 มีนาคม 2567 นายรชต ธันยาวุฒิ ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง One Asia Ventures ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัททุ่มใช้งบฯการลงทุนมากกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเนรมิตงาน SIAM Songkran Music Festival (สยาม สงกรานต์ มิวสิค เฟสติวัล) ในปีนี้ขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Celestial Odyssey” โดยมีความตั้งใจให้งานนี้กลายเป็นจุดหมายของการเดินทาง การรวมตัว การสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ

โดยงาน SIAM Songkran Music Festival 2024 นี้พร้อมนำเสนอความเป็นไทยในเทศกาลดนตรีสากลที่ก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยภายในงานจะรวมที่สุดของเอกลักษณ์และวิถีไทยอันสง่างามเอาไว้ พร้อมกับคัดสรรกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ มาสร้างสรรค์ปรากฏการณ์ “สงกรานต์แนวใหม่” ให้กับชาวไทย พร้อมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาสนุกกับวันงานสงกรานต์ไทยได้แตกต่างกว่าที่เคย

และแน่นอนว่าผู้จัดงานยังคงให้ความสำคัญกับจุดขายหลักของมิวสิค เฟสติวัล โดยครั้งนี้ได้ยกทัพ ดีเจ.ระดับโลกมากกว่า 30 ชีวิต มาร่วมเปิดประสบการณ์ด้านเสียงเพลงหลากหลายแนวเพลง ไม่ว่าจะเป็น Martin Garrix, Zedd, Steve Aoki, Tiesto และศิลปินอีกหลายคนที่จะมาโชว์ที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการผสมผสานงานดนตรี EDM ที่จะพาทุกคนไปดื่มด่ำกับเอกลักษณ์ประเพณีสงกรานต์ไทยได้อย่างแยบยล

มิวสิคเฟสและสไตล์ดนตรี EDM

สำหรับกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกให้เข้าร่วมงานสยาม สงกรานต์ นั่นคือ การโปรโมตจุดขาย “Thai Soft Power” ด้วยการนำเสนอคอนเซ็ปต์ความเป็นไทย ศิลปวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย และวิถีชีวิตคนไทย สอดแทรกในทุกมุมของงานในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นนวดไทย รำไทย มวยไทย การแสดงรำกลองยาว เกมส์งานวัด ไปจนถึงอาหารไทย Street Food เจ้าดังที่ผ่านการคัดสรรจาก Starving Time กูรูด้านอาหาร ที่จะมารวมตัวกันอย่างคับคั่ง

อีกทั้งยังสอดคล้องกับการประกาศรับรอง “สงกรานต์ในประเทศไทย” ให้เป็นตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติประจำปี 2566 โดยยูเนสโก (UNESCO) หรือองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่ง Soft Power ที่จะทำให้ทั่วโลกรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอ Art Toy สุดครีเอตที่นำเอาวัฒนธรรมไทยมาผสมผสานกับงานศิลปะในชื่อ SIAM Songkran “ONGTHEP Collection”

โดยจะมีให้เลือก 7 แบบ ได้แก่ 1.Garuda (ครุฑ) 2.Naga (พญานาค) 3.Yaksa (ท้าวเวสสุวรรณ) 4.Monkey (พระพาลี) 5.Golden Boy (กุมารทอง) 6.Ganesaa (พระพิฆเนศ) และ 7.Special Character ตัวละครลับในคอลเล็กชั่นที่จะต้องไปลุ้นในงานเท่านั้น

ONGTHEP Collection

สำหรับพื้นที่จัดงาน SIAM Songkran Music Festival 2024 ในปีนี้ ได้เนรมิตพื้นที่ครอบคลุมมากกว่า 12 ไร่บน RCA CENTRAL PARK กรุงเทพฯ รวมถึงปรับพื้นผิวลานจัดงานกว่า 16,000 ตารางเมตร ให้กลายเป็น Songkran Dance Hall ขนาดใหญ่ โดยได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้า Bravo BKK หรือ ShowDC

พร้อมทั้งอัพเกรดทั้งโปรดักชั่นและการจัดการแบบเต็มระบบ เพื่อรองรับการลงทะเบียนรับริสแบนด์ ลานจอดรถยนต์ และการจำหน่ายบัตรเข้างาน นับเป็นการพลิกโฉม RCA เมืองหลวงแห่งเหล่า Party Goer ให้กลายเป็นงานสงกรานต์ที่จัดจ้านมากกว่าทุกปีอีกด้วย

ทั้งนี้ งาน Siam Songkran Music Festival 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2567 ที่ RCA CENTRAL PARK กรุงเทพฯ ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ที่ https://siamsongkran.info และ www.ticketmelon.com/oneasia/siamsongkran2024 ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท (ราคาบัตร 1 วัน) และ 4,600 บาท (ราคาบัตร 3 วัน) บัตร VIP 3,400 บาท (ราคาบัตร 1 วัน) และ 8,200 บาท (ราคาบัตร 3 วัน) และสำหรับ VVIP

“เราพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับสงกรานต์ไทยให้โด่งดั่งทั่วโลก ผ่านการตอกย้ำและรักษาวัฒนธรรมไทย และการผสมผสานไปกับ Music Festival ซึ่งเรามั่นใจว่า “SIAM Songkran Music Festival 2024” จะกลายเป็นเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 80,000 คน และสร้างเม็ดเงินในประเทศกว่า 800 ล้านบาท” นายรชตกล่าว