ช่อง 7 HD คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 เริ่ม 14 พ.ค.นี้

ช่อง 7HD-เทโรฯสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ผนึกกำลังเสิร์ฟกีฬาระดับโลก #ตบลั่นจอที่ช่อง 7HD ชมสดศึก “วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024” เริ่ม 14 พ.ค.นี้

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการช่อง7HD เปิดเผยว่า ปีนี้ช่อง 7HD ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 (VNL 2024) ทุกแพลตฟอร์มแต่เพียงผู้เดียว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยจะมีการถ่ายทอดสดทั้งทางทีวีหน้าจอช่อง 7HD กด 35 ช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น Ch7HD, BUGABOO.TV และทางเว็บไซต์ https://teroasia.com ถึง 60 แมตช์ ทั้งทีมหญิง และทีมชาย

รวมถึงถ่ายทอดสดทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทุกนัด เริ่มที่การแข่งขันของทีมหญิง ในวันอังคารที่14 พฤษภาคม ไปจนถึงรอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนรวมไปถึงถ่ายทอดการแข่งขันของทีมชายในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ ในวันที่ 29-30 มิถุนายน

สำหรับปีนี้ พิเศษไปกว่านั้น หลังจากจบการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 (VNL 2024) แล้ว ช่อง 7HD ยังให้การสนับสนุนวอลเลย์บอลระดับเยาวชน ค้นหานักกีฬาดาวรุ่งให้กับทีมชาติไทย ด้วยการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เยาวชนหญิง แชมป์กีฬา 7HD 2024

ซึ่งจะจัดการแข่งขันต่อเนื่อง หลังจากจบการแข่งขัน 2024 เริ่มวันที่ 17 กรกฎาคม ถึง 18 สิงหาคม 2567 เพื่อเป็นเวทีที่จะสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาได้ก้าวสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพหรือทีมชาติ สร้างชื่อเสียงให้กับวงการวอลเลย์บอลไทยต่อไป ให้สมกับเป็นซีรีส์กีฬาของช่อง 7HD พร้อมเต็มที่กับการเสิร์ฟความสนุก และความตื่นเต้นของการแข่งขันวอลเลย์บอลทั้งสองรายการให้กับแฟนกีฬา และแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย อย่างเต็มอิ่มครบถ้วนทุกแพลตฟอร์

Advertisment

ด้าน มร.ไบรอัน ลินด์เซ มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ กล่าวว่า ในฐานะร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่มีโอกาสให้การสนับสนุนด้าน Sport Entertainment เสมอมา การแข่งขันรายการวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก ถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่สำคัญอันดับต้น ๆ ของโลก 

และความสำเร็จของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในปีที่ผ่านมา ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ และสร้างกระแสนิยมอย่างกว้างขวาง จนมีแฟน ๆ ทั่วทุกมุมโลก ต่างเฝ้าคอยติดตามผลงานและส่งกำลังใจเชียร์ให้กับนักกีฬา

โดยในปีนี้ ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก ในรอบชิงชนะเลิศ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ช่อง 7HD จะได้ถ่ายทอดสดสุดยอดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก ทั้งทีมชายและทีมหญิง เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ขณะที่ Mr. Finn Taylor (CEO of Volleyball World) กล่าวว่า พวกเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับช่อง 7HD ในการถ่ายทอดรายการ Volleyball Nations League 2024 ในประเทศไทยอีกครั้ง ถือเป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญระดับโลกของรายการนี้ และความชื่นชอบต่อกีฬาวอลเลย์บอลที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Advertisment

ซึ่งความมุ่งมั่นตั้งใจของช่อง 7HD ในการถ่ายทอดรายการนี้สู่สายตาผู้ชมอย่างเยี่ยมยอดนั้น เป็นไปในทิศทางเดียวกับภารกิจของเราในการมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดให้แก่แฟนๆ พวกเราเฝ้ารอที่จะได้ชมการแข่งขันอันน่าตื่นเต้น และการร่วมงานที่ประสบความสำเร็จ

ส่วนด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่ได้รับความไว้วางใจให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเปิดบ้านต้อนรับทีมระดับโลกในสนามสุดท้ายเพื่อหาสุดยอดของทีมวอลเลย์บอลหญิงอันดับหนึ่งของโลก ในปีนี้ ทางสมาคมมีความพร้อมและประสบการณ์ด้านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติมาโดยตลอด เราเชื่อมั่นว่าเราจะทำหน้าที่ให้ดี สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ในด้านของนักกีฬา เราเตรียมพร้อมสุดยอดนักกีฬา ให้สมกับที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และเตรียมสภาพร่างกายของนักกีฬาให้มีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการแข่งขัน ซึ่งในเป้าหมายของเรา เราก็ยังมีเป้าหมายไปสู่โอลิมปิก เราพยายามจะทำให้ดีที่สุด จะสู้ด้วยความเป็นทีมเดียวกัน สู้ด้วยความมีน้ำใจของนักกีฬา

ทั้งนี้ นอกจากแฟน ๆ จะได้ร่วมเชียร์ทีมลูกยางสาวไทยในการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 (VNL 2024) แล้ว ยังจะได้พบกับทีมวอลเลย์บอลหญิงระดับโลกมากมายในการลงแข่งขันเก็บคะแนนรอบแรก จากสนามแข่งขันทั้ง 6 สนาม

  • สัปดาห์แรก วันที่ 14 พฤษภาคม19  พฤษภาคม 2567 ที่ตุรกี และบราซิล
  • สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 28 พฤษภาคม – 2มิถุนายน 2567 ทำการแข่งขันกันที่สหรัฐอเมริกา และเขตบริหารพิเศษมาเก๊า แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน
  • สัปดาห์ที่ 3 วันที่ 11-16 มิถุนายน 2567 ลงแข่งขันที่ญี่ปุ่น และเขตบริหารพิเศษฮ่องกง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้ สนามสุดท้ายของทีมหญิง ช่อง 7HD พร้อมถ่ายทอดสดจากสนามในประเทศไทย ให้กองเชียร์มีโอกาสสัมผัสฝีมือ ร่วมเชียร์นักกีฬาระดับโลกอย่างใกล้ชิด ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

พร้อมร่วมเชียร์รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ของทีมชาย ซึ่ง ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดส่งตรงจากประเทศโปแลนด์ วันที่ 29-30 มิถุนายน2567

ซึ่งแฟนลูกยางจะได้ชมและเชียร์เกมการแข่งขันระดับพรีเมี่ยมสดทาง ช่อง 7HD กด 35 จำนวน 26 แมตช์ บันทึกการแข่งขันทาง ช่อง 7HD จำนวน 17 แมตช์ และถ่ายทอดสดทางออนไลน์ จำนวน 17 แมตช์ รวมทั้งสิ้น 60 แมตช์

โดยการถ่ายทอดสดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 (VNL 2024) ได้รับการสนับสนุนจากสินค้าชั้นนำมากมาย อาทิ เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์, ซันซิลแอคทีฟอินฟิวส์ชั่น, ไฮลักซ์ รีโว่ แซด เอดิชั่น, นิว มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต อีลิท เอดิชั่น ฯลฯ

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความสนุกในการเชียร์ช่อง 7HD ยังได้คัดสรรรายการพิเศษต่าง ๆ มากมาย จากนักกีฬาชั้นนำ ทีมผู้บรรยายชื่อดัง รวมถึงคนข่าวกีฬาแถวหน้า ได้แก่ ศรสวรรค์ ภูวิจิตร, วรุตม์ วิเศษสิงห์, บุษบรรณ จันทรารังษี, นันทกานต์ เพชรพลาย, สุวัฒน์ กลิ่นเกสร, ศุภชัย จิวะอุดมทรัพย์ และพัชร สมสกุล ฯลฯ

รวมถึงสกู๊ปพิเศษอีกมากมาย เช่น ตบลั่นจอกับศรสวรรค์ ที่ร่วมเกาะติดรายงานอัพเดตข้อมูลแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อรายงานข่าวความเคลื่อนไหวอย่างเข้มข้นในทุกช่องทางแบบ 360 องศา เพื่อเติมเต็มความสนุกเร้าใจตลอดฤดูกาลแข่งขัน