“พีพีทีวี” เล็งเจรจาเฟซบุ๊ก เตรียมซื้อลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกต่อ

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ผู้บริหารช่องพีพีทีวี กล่าวว่า ปีนี้จะทุ่มงบลงทุนด้านคอนเทนต์กว่า 2,000 ล้านบาท สำหรับพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ทั้งละคร วาไรตี้ โดยปีนี้จะทยอยส่งละครลงจอตั้งแต่ไตรมาส 2 นี้เป็นต้นไป ประมาณ 6-7 เรื่อง และรายการบันเทิง เช่น เดอะวอยซ์, เดอะวอยซ์ ซีเนียร์, เดอะวอยซ์ คิดส์ เป็นต้น รวมถึงจะมีรายการ “ก่อนบ่ายคลายเครียด” มาออกอากาศด้วย หวังขยายฐานผู้ชมทุกกลุ่ม ตั้งเป้าหมายว่าสิ้นปีนี้พีพีทีวีจะติด 1 ใน 5 ของช่องทีวีดิจิทัลให้ได้

ขณะเดียวกันงบลงทุนของปีนี้ได้รวมถึงการเจรจาจะซื้อลิขสิทธิ์พรีเมียมลีก 3 ฤดูกาล (ปี 2019/2020-2021/2022) จากเฟซบุ๊กด้วย เพื่อรักษาฐานกลุ่มผู้ชายอย่างต่อเนื่อง

“แม้ขณะนี้ยังไม่มีประกาศอะไรออกมาจากทางเฟซบุ๊ก แต่พีพีทีวีก็เตรียมพร้อมสำหรับการเข้าเจรจาจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาลเพื่อถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีต่อ”

อย่างไรก็ตามผลจากปรับผังปีนี้จะทำให้สัดส่วนผังรายการปีนี้เปลี่ยนไปแบ่งเป็นรายการบันเทิง 50% ข่าว 30% และกีฬา 20% จากเดิมที่แบ่งเป็นกีฬา 30% ข่าว 40% และรายการบันเทิง 30%