“เซ็นทรัล” ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ทอท. ปิดทางเข้า – ออก “เซ็นทรัล วิลเลจ”

วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ที่ศาลปกครอง ศาลปกครองกลางนัดไต่สวน คดีที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน ยื่นฟ้อง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและกระทำละเมิด กรณีบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด กับพวก ได้รับอนุญาตให้ทำทางเชื่อมในเขตทางหลวงได้เป็นการชั่วคราวจากผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน แต่เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2562 แต่ ทอท. ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้าออกโครงการเพื่อตัดคันหินทางเท้าเปิดทางเชื่อมในเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 ตอนทางเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้านถนนบางนา-บางวัว (ที่ กม. 1+927 และ กม. 2+127 ด้านขวาทาง เพื่อใช้เป็นทางเข้า-ออกของโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ต เป็นเหตุให้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด กับพวก ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

ภายหลังการไต่สวนนานกว่า 4 ชั่วโมงครึ่ง นางสาวชนาลัย ฉายากุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.เปิดเผยว่า ได้เบิกความตามข้อเท็จจรงตามที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่มอบอำนาจมา ซึ่งศาลปกครองจะนำข้อเท็จจริงกลับไปประชุมองค์คณะก่อน ส่วนศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ จะเปิดให้บริการในวันที่ 31 ส.ค.นี้ ได้หรือไม่ เนื่องจากมีการขวางทางเข้าออกนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล ตนเป็นผู้รับมอบอำนาจให้มาเบิกความตามข้อเท็จจริงกับทางศาลเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากในวันที่ 31 ส.ค.ผู้ใช้บริการศูนย์การค้าจอดบริเวณหน้าศูนย์การค้าจะเป็นอย่างไร นางชนาลัย กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับหน้างาน ซึ่งฝ่ายหน้างานจะต้องไปอำนวยความสะดวกเรื่องทางเข้า-ออก ท่าอากาศยาน แก่ผู้ใช้บริการ

ด้านนายเขมจิต ชุ่มวัฒนะ หัวหน้าทีมกฎหมาย บมจ.เซนทรัลพัฒนา กล่าวว่า ได้ขอให้ศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราวให้ ทอท.เปิดเส้นทางเข้าออกโครงการ หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากศาล นอกจากนี้ ได้เรียกร้องค่าเสียหายจาก ทอท.แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้

โดยหลังจากนั้น ทางเซ็นทรัล ได้ยืนยันการเปิดโครงการ เซ็นทรัล วิลเลจ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2562 จะเปิดตามกำหนดเดิม ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

คลิกอ่านเพิ่มเติมที่นี่…รอศาลชี้ขาด‘เซ็นทรัลวิลเลจ’ ปมลึกรุกที่รัฐ-หวั่นอีเวนต์รบกวนการบิน

คลิกอ่านเพิ่มเติมที่นี่… ‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ ไม่ถอย แจงปมถี่ยิบ ลั่นเปิดแน่ 31 ส.ค.นี้