‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ ไม่ถอย แจงปมถี่ยิบ ลั่นเปิดแน่ 31 ส.ค.นี้(ภาพชุด)

ยังไม่จบง่ายๆ สำหรับ กรณีพิพาทระหว่าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือทอท.กับ ซีพีเอ็น ผู้บริหารโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ

ล่าสุด “ปรีชา เอกคุณากูล” กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) ออกโรงชี้แจงในทุกประเด็น

“ปรีชา” กล่าวว่า บริษัทจะเดินหน้าเปิดโครงการเซ็นทรัลวิลเลจตามแผนเดิมที่วางไว้ในวันที่31 ส.คนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอศาลปกครองไต่สวนกรณีที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ยื่นฟ้อง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. จากกรณีกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและกระทำละเมิด กรณี บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด กับพวก ได้รับอนุญาตให้ทำทางเชื่อมในเขตทางหลวงได้เป็นการชั่วคราวจากผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2562 แต่ ทอท. ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้าออกโครงการและไม่อนุญาตให้ผู้ใดใช้ทางดังกล่าว เป็นเหตุให้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด กับพวก ได้รับความเดือดร้อน

“หากวันนี้(28ส.ค62)ยังไม่มีคำสั่งศาลฯออกมา บริษัทฯก็เตรียมแผนสำรองไว้แล้ว เพื่อให้สามารถเปิดดำเนินการได้ตามกำหนดเดิม”

ในส่วนการก่อสร้างโครงการนั้น นายปรีชา ชี้แจงว่า ประเด็นแรก พื้นที่โครงการมีการเชื่อมทางเข้าออกอย่างถูกต้อง หรือไม่ นั้น ทางบริษัท ยืนยันว่าไม่มีการรุกล้ำที่ดินภาครัฐและพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้เป็นพื้นที่ตาบอด โดยที่ดินนี้ตั้งอยู่บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370และมีป้ายเริ่มต้นและสิ้นสุดอย่างชัดเจน ซึ่งกรมทางหลวงมีสิทธิครอบครองและมีสิทธิอนุญาตในการให้ใช้ประโยชน์จากทางหลวงแผ่นดิน370

ประเด็น2 บริษัทได้ปฎิบัติตามกฎหมายผังเมืองอย่างเคร่งครัด ซึ่งโครงการนี้ได้ปฎิบัติตามกฎหมายผังเมืองและได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องในการก่อสร้างในพื้นที่สีเขียวบริเวณก1-10ไม่เกิน10%ของที่ดินพื้นที่สีเขียวบริเวณดังกล่าวและไม่ได้มีการขอปรับผังเมืองแต่อย่างใด

ประเด็นสุดท้าย คือ บริษัท ได้ขออนุญาตก่อสร้างในบริเวณพื้นที่เขตปลอดภัยในการเดินอากาศจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอย่างถูกต้อง ไม่ได้ละเมิดกฎใดๆทั้งด้านความสูง และไม่มีกิจกรรมใดๆที่จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานสนามบิน

“ตลอด5ปีที่ผ่านมาในการดำเนินการก่อสร้างโครงการเซ็นทรัลวิลเลจ มีการขึ้นป้ายก่อสร้างและแถลงข่าวอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่ได้ถูกทวงติงเกี่ยวกับการใช้พื้นที่ดังกล่าวจากหน่วยงานต่างๆแต่อย่างใด จนเมื่อวันที่22ส.คที่ผ่านมา ก่อนโครงการฯจะเปิดวันที่31ส.คนี้ จึงเพิ่งเกิดปัญหาขึ้น”

สำหรับโครงการ ‘เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต’ สร้างขึ้นภายใต้แนวคิด “Bangkok Luxury Outlet “พื้นที่รวม 100 ไร่ รวม 40,000 ตร.ม. ด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการรวม 5,000 ล้านบาท และมีร้านค้ากว่า 150 ร้าน พนักงานมากกว่า 1,000 คน โดยจะมีแบรนด์หลากหลาย ทั้งกลุ่มลักชูรี่แบรนด์ เช่น Club21 ,coach ,Ermenegildo Zegna ,ETRO,Kate spade,kemzo,Michael kors เป็นต้น

และกลุ่มไลฟ์สไตล์แบรนด์ เช่น addias factory outlet,aldo,banana outlet,calvin klein, cath kidston ,crocs,max&coเป็นต้น และคาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช่บริการเฉลี่ย 20,000คนต่อวันสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 30,000ล้านบาทต่อปี

คลิกอ่านเพิ่มเติม.. รอศาลชี้ขาด‘เซ็นทรัลวิลเลจ’ ปมลึกรุกที่รัฐ-หวั่นอีเวนต์รบกวนการบิน