เดอะมอลล์ สยามพิวรรธน์ เซ็นทรัล พร้อมเปิดเต็ม 100%

เดอะมอลล์ สยามพิวรรธน์ เซ็นทรัล เปิดห้าง วันไหน

เดอะมอลล์ สยามพิวรรธน์ เซ็นทรัล ขานรับแนวทาง ศบค. พร้อมเปิดห้าง 100% แจงมาตรการความปลอดภัยเข้มงวดเพิ่มความมั่นใจกับลูกค้า

หลังจากรัฐบาลส่งสัญญาณเตรียมปลดล็อกให้ห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดได้อีกครั้งตามที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวว่า ในวันที่ 14-15 พ.ค. จะมีการทดลองเปิดบางธุรกิจ เช่น ห้างสรรพสินค้า ก่อนจะประเมินผลวันที่ 16 พ.ค.63 และประกาศปลดล็อกในวันที่ 17 พ.ค.63 นั้น บรรดาห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ทั้งเซ็นทรัล, เดอะมอลล์ และสยามพิวรรธน์ ต่างขานรับ พร้อมเปิดมาตรการเพื่อความปลอดภัยหวังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

พารากอน-ไอคอนสยาม

นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ อธิบายว่า เตรียมนำนวัตกรรมต่างๆ มาใช้เพื่อเสริมความปลอดภัยและความเชื่อมั่นไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์ซึ่งสามารถวัดอุณหภูมิผู้ใช้บริการและแจ้งเตือนผ่านแอพ Line

รวมถึงการให้พนักงานและผู้ใช้บริการลงทะเบียนการเข้า-ออก ผ่านแอพ, คิวอาร์โค้ด หรือแบบฟอร์มออนไลน์ อื่นๆ ร่วมกับมาตรการทำความสะอาดทุกวันก่อนเปิดบริการ รวมถึงการเว้นระยะห่างในพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ เว้นระยะ 2 ขั้นบันไดเลื่อน, ลิฟต์โดยสาร, ชัทเติลบัสและเรือ ไปจนถึงในร้านค้า-ร้านอาหาร และห้องสุขา

เดอะมอลล์

ด้าน “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” เปิดเผยว่า ได้เตรียมมาตรการเพื่อความปลอดภัยเอาไว้ถึง 100 มาตรการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและภาครัฐบาล หลังจากก่อนหน้านี้ได้ออกมาตรการเตรียมความพร้อม สำหรับร้านแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ ก่อนเปิดให้บริการจริง

ส่วนหนึ่งของมาตรการเหล่านั้น ได้แก่ จำกัดจำนวนคนในร้าน 1 คน ต่อ 2 ตารางเมตร ตรียมผ้าคลุมใบหน้าสำหรับการลองเสื้อผ้า และมีถุงเท้าสำหรับการลองรองเท้าซึ่งเปลี่ยนใหม่ทุกครั้ง ทำความสะอาดห้องลอง ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังการใช้งาน หรือทุก 1 ชั่วโมง รวมถึงนำAR VISUAL APPLICATION มาใช้เพื่อลดการลองสินค้า

ห้างในเครือเซ็นทรัล

ส่วน “กลุ่มเซ็นทรัล” จัดทำมาตรการเชิงรุกในการสร้างมาตรฐานสุขอนามัยใน 5 ด้าน 75 มาตรการ ซึ่งนางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น อธิบายว่า พร้อมจะเปิดให้บริการได้ทันทีเมื่อมีการประกาศจากภาครัฐ

โดยการเปิดจะเน้นให้ความสำคัญกับเรื่องของความสะอาดต่าง ๆ อาทิ การคัดกรองอย่างเข้มงวด, social distancing จำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์การค้าไม่เกิน 1 คนต่อ 5 ตร.ม., การติดตามเพื่อความปลอดภัย ใส่ใจความสะอาดทุกจุดสัมผัส และลดการสัมผัส เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการที่ศูนย์การค้า


นอกจากนี้ ยังมีมาตรการการติดตามเพื่อความปลอดภัย (safety tracking) ที่จะมีการ tracking ข้อมูล สุขภาพ และการเดินทางของพนักงานในศูนย์ และร้านค้าย้อนหลัง 14 วัน และมีแบบฟอร์มให้กรอกก่อนเปิดศูนย์และทุกวันก่อนเริ่มงาน