ลาดูเร่ ร้านอาหาร-ขนมหวาน สไตล์ฝรั่งเศส ปิดสิ้นเดือนนี้

“ลาดูเร่” (Ladurée) ร้านอาหารและขนมหวานสัญชาติฝรั่งเศส ประกาศปิดทำการสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

วันที่ 6 สิงหาคม 2563 ที่เพจเฟซบุ๊ก Ladurée Thailand โพสต์ข้อความระบุว่า ลาดูเร่ ประเทศไทย จะปิดทำการทุกที่ในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เนื่องจากหมดสัญญาจากสยามพารากอน

ทั้งนี้ Ladurée ระบุว่า หากมีการเปิดสาขาใหม่จะรีบแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และได้จัดโปรโมชั่นเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ร้านลาดูเร่ สยามพารากอน

ข้อมูลจากเว็บไซต์สยามพารากอน ระบุว่า ร้านลาดูเร่ มีชื่อเสียงเรื่องขนม “มาการง” โดยถ้าพูดถึง “มาการง” แบรนด์ที่ติดอันดับท็อปในใจของคนทั่วโลกคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Ladurée ต้นตำรับทีรูมจากฝรั่งเศส ที่อยากมาจิบชาชิมขนมเมื่อไหร่ ก็ต้องนึกถึงร้าน Ladurée แห่งแรกในเมืองไทยบนชั้น M สยามพารากอน นอกจากคนไทยแล้ว คนต่างชาติก็ให้ความสนใจ Ladurée ของเมืองไทยมาก เพราะเป็นไม่กี่แห่งในเอเชียที่มีการเสิร์ฟเมนูอาหารคาวสไตล์ฝรั่งเศสอย่างแท้จริง

Laduree Thailand is bidding you farewell with several promotions at Laduree M Floor, Siam Paragon. We will close down…

โพสต์โดย Ladurée Thailand เมื่อ วันพุธที่ 5 สิงหาคม 2020

ย้อนกลับไปถึงประวัติทีรูมแห่งนี้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 1862 ที่หลุยส์ เออร์เนส ลาดูเร ได้เปิดร้านเบเกอรี่บนถนนรอยาลในกรุงปารีส จากนั้นปี 1871 บารอน เฮาส์มานน์ได้ปรับโฉมร้านให้กลายเป็นร้านพาสทรีแทนด้วยการตกแต่งร้านใหม่พัฒนาคาเฟ่ให้ดูหรูหราขึ้น ที่นี่จึงเป็นที่สังสรรค์ของชาวปารีสชั้นสูง

จากนั้นภรรยาของหลุยส์จึงมีไอเดียที่จะรวมคาเฟ่เข้ากับร้านขนมหวานเป็นทีรูมร้านแรกๆ ในเมืองปารีส แถมในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 ญาติของหลุยส์ชื่อว่าปิแอร์ เดส์ฟงแตนส์ นำแนวคิดเอาแผ่นมาการง 2 ชิ้นประกบกัน สอดไส้ด้วยครีมกานาชแสนอร่อย

มาการง Ladurée จึงเป็นตำนานที่น่าจดจำจากรุ่นสู่รุ่นว่านี่คือขนมชิ้นเล็กรสหวานกรอบนอกและละลายด้านใน ทำมาจากอัลมอนด์ ไข่และน้ำตาลที่ต้องใช้ความชำนาญและฝีมือ ในทุกฤดูกาลเดส์ฟงแตนส์จะสร้างสรรค์รสชาติใหม่ๆ ออกมาให้คนที่เห็นตะลึงไปกับสีสันและรสชาติหลากหลาย มาการงจึงเป็นขนมโปรดในใจของใครหลายๆ คน

ภาพจากเฟซบุ๊ก Ladurée Thailand