“เคเอฟซี” เปิดแนวรบใหม่ ส่ง “ฟู้ดทรัค” เขย่าตลาดไก่ทอด

เคเอฟซี-ฟู้ดทรัคส์ (2)

ตลาดไก่ทอดคึกคัก เคเอฟซี เปิดตัวโมเดล ฟู้ดทรัค หวังเพิ่มช่องทางใหม่-อำนวยความสะดวกลูกค้า ปักหมุดหน้าอาคารสาทร สแควร์ พร้อมลุยเจาะบริการตามงานอีเวนต์ต่างๆ

วันที่ 1 ตุลาคม 2563 นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และ ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจอาหาร ประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัท คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย บริษัทลูกของไทยเบฟฯ ในฐานะที่เป็นแฟรนไชส์ซี ของ เคเอฟซี ได้เริ่มทดลองเปิดร้านจำหน่ายในรูปแบบใหม่เป็นโมเดล ฟู้ดทรัค

สถานที่ที่ทดลองเปิด คือ หน้าอาคารสาทร สแควร์ (หัวมุมแยกสาทร-นราธิวาส) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มช่องทางขายใหม่ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในย่านนั้นๆ และในอนาคตถ้าได้รับการตอบรับดี บริษัทจะขยายไปจุดให้บริการออกไปยังย่านต่างๆ รวมถึงการให้บริการตามงานอีเวนต์ต่างๆ

สอดคล้องกับ นางสาวแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ที่กล่าวในเรื่องนี้ว่า โมเดล ฟู้ดทรัค ของ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย ดังกล่าวถือว่าอยู่ในช่วงของการทดลองตลาด

ส่วนเมนูที่นำมาจำหน่าย จะเน้นไปที่เมนูพิเศษที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า และเน้นการให้บริการในย่านที่มีทราฟฟิกสูง ไม่ได้จอดอยู่บริเวณนั้นถาวร

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์การลงทุนเพื่อขยายสาขาของเคเอฟซีหลักๆ จะยังคงมุ่งไปที่การเปิดร้านขนาดใหญ่ แต่ถ้าหากเปิดแฟรนไซส์ซีรายอื่นสนใจโมเดลนี้ บริษัทก็พร้อมจะเปิดโอกาสให้

“ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนร่วมกันในการขยายโมเดลนี้เพิ่ม เพราะยังมีส่วนต่างๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ระบบหลังบ้าน และการลงทุน เป็นต้น” นางสาวแววคนีย์ กล่าว