“นันยาง” ลุยเวนดิ้งแมชีน เริ่มทดลองซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

“นันยาง” เดินหน้าเพิ่มช่องทางขาย เวนดิ้งแมชีน ระดมรองเท้าแตะช้างดาว ราคา 99 บาท เริ่มทดลองซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ พร้อมเดินหน้าปรับภาพลักษณ์แบรนด์ตอบโจทย์วัยรุ่น

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บรรดาเจ้าของแบรนด์สินค้าทั้งรายเล็กรายใหญ่ เร่งปรับตัวนำสินค้าเข้าไปอยู่ในทุก ๆ ช่องทางขาย นอกจากการขายสินค้าผ่านออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะนี้จะเห็นว่า ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ หรือเวนดิ้งแมชีน ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีความคึกคักและมีแนวโน้มเติบโต พร้อมกระจายไปอยู่ในหลายพื้นที่ เริ่มตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้า คอมมูนิตี้มอลล์ และศูนย์การค้า เป็นต้น

เช่นเดียวกับ “นันยาง” หนึ่งในแบรนด์รองเท้านักเรียนชายและรองเท้าแตะคีบที่ได้รับความความนิยมมากว่า 70 ปี ล่าสุดได้เพิ่มช่องทางขายผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น

นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้นันยาง มีเป้าหมายขยายช่องทางขายให้ครอบคลุมมากขึ้น เพราะจากเดิมแล้ว รองเท้านันยางจะวางขายอยู่ในเทรดิชั่นนอลเทรด ร้านอาเฮีย อาแป๊ะ หน้าหมู่บ้าน จนปัจจุบันเริ่มขยับมาจำหน่ายในมาร์เก็ตเพลส อาทิ ลาซาด้า ช้อปปี้ และตอนนี้ในห้างไม่มีขายเลย

ล่าสุด จึงเพิ่มช่องทางขายผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Unofficial Store รูปแบบช้างดาวสไตล์” ถือเป็นการนำสินค้าเข้าไปหาลูกค้าอย่างใกล้ชิด และมีเป้าหมายขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่

ภายในตู้จำหน่ายสินค้า จะนำผลิตภัณฑ์รองเท้าแตะช้างดาวรุ่น #changdaobasic สีขาว สีดำ และสีเทา มาจำหน่าย ชูจุดแข็งเอกลักษณ์ความทนทาน สบาย ใส่ง่าย ลุยไปทุกที่ เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ทุกเพศทุกวัย สลับสายคีบทั้งขาวและดำได้ในราคาคู่ละ 99 บาท พร้อมมีการจัดกิจกรรม รับรางวัลรองเท้าช้างดาวสีพิเศษ และได้เปิดให้เริ่มทดลองจำนวน 1 ตู้ ที่ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ผลการตอบรับถือว่าดี เพราะไม่ได้หวังยอดขายมากนัก ถ้าทุกอย่างได้รับการตอบรับดีต่อเนื่อง ภายในปีหน้าก็มีแผนขยายเพิ่มขึ้นแน่นอน

นายจักรพล กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมากลยุทธ์การทำตลาดของนันยาง จะต้องเข้าใจสินค้า และต้องเข้าใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในเชิงลึก โดยที่ผ่านมา ได้พัฒนานันยาง ช้างดาว

ที่ผลิตเอาใจสาวกเด็กหงส์แดง และนันยางขยะตอบกลุ่มเป้าหมายรักษ์โลก รวมถึงช้างดาวไวท์พิ้งก์และช้างดาวเหลืองแดง เจาะกลุ่มศิษย์ 2 สถาบันอุดมการศึกษา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจากนี้จะเดินหน้าพัฒนาคอลเล็กชั่นใหม่ ๆ ออกมาเพิ่มสีสันตลาดต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะมุ่งปรับภาพลักษณ์แบรนด์ เนื่องจากในอดีตกลุ่มรองเท้าช้างดาวมีอายุ 45 ปี จึงต้องปรับให้มีอายุน้อยลง เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ ดังนั้น จึงต้องทำแคมเปญการตลาด ภายใต้คอนเซ็ปต์ ช้างดาวสไตล์ ที่อยู่เหนือกาลเวลา โจทย์ใหญ่ คือจะลดอายุ ควบคู่กับการสื่อสารแบรนด์รูปแบบใหม่ มุ่งไปเน้นช้างดาวมากขึ้น เพราะจากเดิมจะเน้นสื่อว่าเป็นรองเท้าแตะเป็นหลัก