เซ็นทรัล แจงกรณีปิดสาขาป่าตองชั่วคราว พร้อมย้ำ 3 สาขาภูเก็ตยังเปิด

ภาพ : เฟซบุ๊ก Central Patong

“เซ็นทรัล” แจงกรณีปิดสาขาป่าตองชั่วคราว พร้อมย้ำ 3 สาขาภูเก็ตยังเปิดให้บริการ

วันที่ 25 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2564 ได้มีกระแสข่าวการปิดเซ็นทรัลป่าตองชั่วคราว เซ็นทรัลได้ออกหนังสือชี้แจงสาเหตุตัดสินใจ พร้อมมาตรการเยียวยาพนักงาน-ร้านค้า ย้ำสาขาอื่น ๆ ในภูเก็ตยังเปิดปกติ

บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ได้ออกหนังสือชี้แจงรายละเอียดการตัดสินใจปิดบริการสาขาป่าตองชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยระบุว่า ห้างเซ็นทรัลป่าตอง เป็นสาขาที่รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นลูกค้าหลัก จึงได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวที่ลดลงในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องปิดให้บริการ ห้างเซ็นทรัล ป่าตอง เป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ด้านพนักงานของห้างเซ็นทรัลป่าตองนั้นจะย้ายไปปฏิบัติงานที่ห้างเซ็นทรัลภูเก็ต ถ.วิชิตสงคราม ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งยังเปิดให้บริการตามปกติ หรือเซ็นทรัลสาขาอื่น ๆ เป็นการชั่วคราว และให้พนักงานอีกส่วนหนึ่งเข้ามาช่วยเสริมบริการใหม่ Personal Shopper หรือผู้ช่วยช้อปส่วนตัวจากห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน โทร.1425 เพื่ออำนวยความสะดวก คอยให้คำแนะนำสิทธิพิเศษต่าง ๆ แก่ลูกค้า รวมถึงบริการอื่น ๆ

ในส่วนของร้านค้าเช่า ทางบริษัทฯ มีนโยบายเพื่อแบ่งเบาภาระของร้านค้าในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการยกเว้นค่าเช่าภายในห้างฯ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะเดียวกันได้เตรียมแผนการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการช่วยเหลือร้านค้า เมื่อห้างเซ็นทรัลป่าตองสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง