MBK ลดค่าเช่าทุกศูนย์การค้าในเครือ 30-70% ช่วยร้านค้าฝ่าโควิด

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

เอ็มบีเค ประกาศลดค่าเช่าร้านค้าในศูนย์ฯ และทุกศูนย์การค้าในเครือทั้ง พาราไดซ์ พาร์ค, พาราไดซ์ เพลส , เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ 30-70% ตามประเภทกิจการ ยืนยันไม่มีเรียกเก็บค่าปรับกรณีจำเป็นต้องปิดร้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 พร้อมจับมือลาซาด้าเปิดขายออนไลน์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พยุงร้านค้าฝ่าวิกฤตโควิด

วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันที่มีการระบาดรอบใหม่ ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ประกอบด้วย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ได้มีมาตรการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าเช่า

โดยลดภาระค่าเช่าให้กับร้านค้าทุกศูนย์การค้าในเครือเฉลี่ย 30-70% ตามประเภทกิจการ และกรณีมีเหตุจำเป็นต้องปิดร้าน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 บริษัทไม่ได้มีการเรียกเก็บค่าปรับ และมีมาตรการเชิงรุกทำความสะอาดครั้งใหญ่ทุกครั้งที่พบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมเข้าไปดูแลการกลับมาเปิดร้านอีกครั้งจะต้องดำเนินการภายใต้ทีมพนักงานชุดใหม่ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดของผู้มาใช้บริการและร้านค้าอื่น ๆ ภายในศูนย์ฯ

ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค

ทั้งนี้ เอ็ม บี เค เป็นเสมือนเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ โดยในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ได้พัฒนาช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทำให้ร้านค้าสามารถเพิ่มยอดขายและนำสินค้าคุณภาพเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ อำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค

นำร่องศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้เปิดตัวร้านค้าในลาซาด้า MBK Center@Lazada นำสินค้าคุณภาพจากร้านค้าต่าง ๆ ภายในศูนย์ เข้าถึงกลุ่มนักช้อปออนไลน์ ควบคู่นำเสนอสินค้าหรือไลฟ์สดขายของผ่าน เฟซบุ๊กทุกวันพุธ ภายใต้เพจ MBK Live Market ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากร้านค้ามาร่วมไลฟ์ขายสินค้า ทั้งเป็นที่รู้จักและนิยมสั่งซื้อในกลุ่มนักช้อปออนไลน์มากขึ้น

นอกจากนี้ในส่วนของหน้าร้าน ทุกศูนย์การค้าในเครือได้สนับสนุนพื้นที่ลานโปรโมชั่นบนพื้นที่รวมทั้งสิ้น 8,000 ตร.ม. ให้ร้านค้าที่มีประมาณ 2,000 ร้านค้าได้สลับหมุนเวียนนำสินค้ามาจัดจำหน่าย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สมพล ตรีภพนารถ
สมพล ตรีภพนารถ

ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เคThe Nine Centerพาราไดซ์ พาร์ค