สลัดแฟคทอรี่ ผุดโมเดล “มินิสโตร์ – มาร์เก็ตเพลส ” ดึงทาร์เก็ต

สลัดแฟคทอรี่ เปิดเกมรุก เดินหน้าเพิ่มช่องทางขาย เปิดตัวโมเดล มินิสโตร์ เกาะทำเลปั้มน้ำมัน   -ไฮเปอร์มาร์เก็ต เน้นขายดีลิเวอรี่ พร้อมซื้อกลับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 นายปิยะ ดั่นคุ้ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ (สลัดแฟคทอรี่) เปิดเผยว่า จากการประกาศจากทางภาครัฐที่ทำให้ธุรกิจร้านอาหารในหลายพื้นที่ต้องหยุดให้บริการ รวมถึงสลัดแฟคทอรี่ ซึ่งได้เปิดให้บริการในช่องทางดีลิเวอรี่และเทคโฮม จึงเร่งปรับแผนงานรับสถานการณ์ ล่าสุดจึงเปิดตัวโมเดล มินิสโตร์ (Mini Store) โดยปรับร้านให้มีขนาดขนาดเล็กลง เพื่อให้ง่ายต่อการกระจายสาขา อยู่ในคอมมูนิตี้มอลล์, ไฮเปอร์มาร์เก็ต และปั๊มน้ำมัน เน้นให้บริการในรูปแบบดีลิเวอรี่ และซื้อกลับบ้าน โดยสาขาที่เปิดล่าสุดอยู่ที่ ปตท.สายไหม 56 

สำหรับกลยุทธ์การขยายสาขาจากนี้ ทางแบรนด์มีแผนเปิดสาขาในรูปแบบนี้อีกกว่า 4 สาขา ในปีนี้

รวมทั้งยังมีการเปิดตัว สลัดแฟคทอรี่ มาร์เก็ต (Salad Factory Market) โดยใช้จุดแข็งที่มีโรงงานผลิตสินค้าของตัวเอง และปรับรูปแบบธุรกิจจากการส่งวัตถุดิบป้อนสาขา เป็นการนำเสนอสินค้าตรงสู่มือผู้บริโภค โดยหัวใจสำคัญคือการคัดเลือกของที่มีคุณภาพ และปลอดภัย  โดยได้รวมเมนูอาหารกว่า 200 เมนู น้ำสลัดและซอสโฮมเมดสูตรเฉพาะของร้านกว่า 30 รายการ สินค้าพร้อมปรุงหลากหลายหมวด อาทิ สเต็กพร้อมปรุง , ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ,ปลาแซลมอนไบรน์เครื่องเทศ ,อกไก่ซูวีด์ และอีกหลากหลายเมนู รวมถึงผักสลัดอินทรีย์ส่งตรงจากเกษตรกร ผักสดหลากหลายชนิดที่ตรวจสอบแหล่งที่มาได้ และยังมีสินค้าอีกหลากหลายรายการทั้งผลไม้ ของแห้ง  เป็นต้น 

โดยโมเดลดังกล่าว ได้เริ่มทดลองที่สาขาเมืองทอง และอารีย์ ซอย2 ถือว่าได้รับการตอบรับดี  และในเร็ว ๆ นี้ทางร้านมีแผนขยายสาขาที่ให้บริการปิ่นโตไปทุก ๆ สาขาทั่วกรุงเทพ พร้อมคุมเข้มมาตรการรับมือโควิด-19 ในทุกขั้นตอนการบริการ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้บริการมั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย