โลตัสเปิดตัวสมาร์ทรีเทลเจาะไลฟ์สไตล์ 24 ชม. แห่งแรก

โลตัสยึดทำเลค้าปลีกกรุงเทพตะวันตก เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์โมเดลใหม่ใน “โครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์” ในคอนเซ็ปต์ SMART Community Center เจาะไลฟ์สไตล์ตลอด 24 ชม. ครบจบที่เดียวทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ที่ออกกำลังกาย และพื้นที่สีเขียว พร้อมเปิดให้บริการไตรมาส 2 ปีหน้า

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายศูนย์การค้าและพื้นที่เช่า โลตัส เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการรองรับความต้องการพร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าในแต่ละพื้นที่ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น บริษัทได้เตรียมเปิดตัว โลตัส สาขาใหม่ในโครงการ นอร์ธ ราชพฤกษ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ SMART Community Center แห่งแรก ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางสำหรับการชอปปิ้ง กิน ดื่ม เที่ยว

และการใช้ชีวิตในแบบ 24 ชั่วโมง โดยตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ (ติดกับ DBS Denla British School Bangkok-โรงเรียนนานาชาติดีบีเอส) ซึ่งเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่มีศักยภาพสูงในกรุงเทพฝั่งตะวันตก จากการสำรวจพบว่ามีประชากรมากกว่า 200,000 คนอาศัยอยู่ในรัศมี 6 กิโลเมตรรอบโครงการ และมีค่าเฉลี่ยในการไปศูนย์การค้ามากถึง 4.5 ครั้งต่อเดือน

ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้อยู่อาศัยในรัศมีใกล้เคียงพบว่ากว่า 87% ของประชากรมองหากิจกรรมให้สมาชิกในครอบครัวทำร่วมกัน, 84% เป็นนักช็อป, 72% ต้องการสถานที่สำหรับผ่อนคลาย และ 63% มองหาแหล่งพบปะสังสรรค์ โลตัส จึงได้พัฒนาโครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 4 ประการ คือการออกแบบที่ทันสมัย การสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อให้กับลูกค้าด้วยเทคโนโลยี การมีร้านค้าชั้นนำที่ครบครัน และการตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของทุกสมาชิกในครอบครัว ตลอด 24 ชั่วโมง โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 2 ของปี พ.ศ. 2565

ทั้งนี้ในส่วนของโครงการมีการออกแบบที่โดดเด่นทั้งภายในและภายนอก โดยมีบริเวณสวนหย่อมที่เป็นจุดศูนย์กลางของโครงการทั้ง 2 ชั้น มีการจัดสัดส่วนแต่ละโซนที่เด่นชัด แต่เชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น Lotus’s Mega Food Store บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นมากกว่าไฮเปอร์มาร์เก็ต แต่เป็นแหล่งรวมอาหารคุณภาพนานาชนิดและสินค้าอุปโภคบริโภคที่ครบครัน, Lotus’s Eats ศูนย์รวมร้านอาหารชื่อดังจากทั่วไทย, โซนสินค้าแฟชั่น สินค้าสุขภาพและความงาม สินค้าสำหรับตกแต่งบ้าน สินค้าอุปกรณ์ IOT และ gadget, ธนาคารและแหล่งบริการด้านการเงิน, Pet Us จุดหมายของคนรักสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

“นอกจากนี้ยังจะมีการนำดิจิทัลเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้เพื่อยกระดับความสะดวกสบายในการใช้บริการ อาทิ Indoor Positioning และ Augmented Reality ช่วยให้ลูกค้าสามารถหาร้านค้าที่ต้องการ EV charging station และ SMART parking ให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบที่จอดรถได้จากแอปพลิเคชั่น cashless payments เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์ SMART Community Center ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบสำหรับการพัฒนาและพลิกโฉมศูนย์การค้าของโลตัสต่อไปในอนาคต เพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของทุกสมาชิกในครอบครัว”