เซ็นทรัล ปลุกตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ ครีเอตกระเช้ารูปแบบเฉพาะลูกค้า

ท็อปส์-เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าปลุกมู้ดจับจ่ายไตรมาสสุดท้ายรับเปิดประเทศ ส่งแคมเปญ “CELEBRATING 25 YEARS OF BRINGING THE WORLD TO YOU” นำไอเดียสโตร์คอนเซ็ปต์และ shop in shop ครีเอตเป็นกระเช้ารูปแบบเฉพาะกว่า 50 รูปแบบเจาะลูกค้า

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า แม้ว่าตลอดทั้งปีที่คนไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ทุกธุรกิจ ต่างปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ไตรมาสสุดท้ายของปีจึงถือเป็นโค้งสำคัญของทุกธุรกิจโดยเฉพาะเมื่อภาครัฐได้ประกาศเปิดประเทศ ผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอย

สเตฟาน คูม
สเตฟาน คูม

ล่าสุด ท็อปส์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จึงร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลด้วยการส่งมอบความสุขผ่านกระเช้าของขวัญปีใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “CELEBRATING 25 YEARS OF BRINGING THE WORLD TO YOU” ที่ต่อยอดความสำเร็จจากการเปิดร้านในรูปแบบสเปเชียลตี้สโตร์, คอนเซ็ปต์ Shop in shop มานำเสนอเป็นกระเช้าในแต่ละคอนเซ็ปต์ที่สอดคล้องกับความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของทั้งผู้ซื้อและผู้รับในทุกเจเนอเรชั่น 50 แบบ

ไม่ว่าจะเป็นกระเช้าของขวัญ Healithiful ด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสินค้าจากธรรมชาติเหมาะกับทุกเพศทุกวัย, กระเช้าของขวัญ LOOKS คัดสรรไอเท็มสุดฮิตนำเข้าจากเกาหลีและทั่วเอเชีย จัดเป็นกระเช้าและกิฟต์เซตแสนน่ารัก, กระเช้าของขวัญ SNACKER จับกลุ่มคนรุ่นใหม่สร้างสีสันความสนุกสนานด้วยกระเช้าสแน็คสุดฮิตหลากสไตล์จากทั่วทุกมุมโลก หรือจะเป็นกระเช้าสุโก้ยเจแปนรวมขนมแสนอร่อยจากญี่ปุ่น ฯลฯ ออกมารองรับความต้องการ

พร้อมกันนี้ยังได้จับมือ 13 พันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำมอบส่วนลดรวมสูงสุด 50% เมื่อซื้อกระเช้าของขวัญตามแบบในแคตตาล็อก พร้อมผ่อน 0% นาน 3 เดือนกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ รับเพิ่มบัตรของขวัญท็อปส์สูงสุด 10% เมื่อซื้อท็อปส์ กิ๊ฟต์การ์ด, บัตรของขวัญ และ E-Voucher บริการส่งฟรีถึงบ้านในพื้นที่ที่ให้บริการเมื่อซื้อกระเช้าของขวัญผ่านท็อปส์ออนไลน์ครบตั้งแต่ 888 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้-11 มกราคม 2565

ทั้งนี้กระเช้าของขวัญเป็นสินค้าประจำเทศกาลที่ยังได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น ๆ โดยทุกปีท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ครองความเป็นเจ้าตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ในประเทศไทยมาโดยตลอด โดยปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายมากกว่า 250,000 กระเช้า ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการศึกษาพฤติกรรมลูกค้าโดยใช้ดาต้าจากเดอะวันที่เป็นลอยัลตี้แพลตฟอร์มที่มีขนาดใหญ่

โดยจากสถิติการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ในปีที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มลูกค้าหลักของเราเป็นผู้หญิงสูงถึง 70% และช่วงอายุของลูกค้าตั้งแต่ 25-54 ปี โดยกลุ่มเจเนอเรชั่น Y มีสัดส่วนสูงสุดในการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ สำหรับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อในแต่ละเจเนอเรชั่นจะมีเหตุผลที่แตกต่างกัน กลุ่มเจเนอเรชั่น X และ Baby Boomer ยังคงให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์กระเช้าของขวัญที่สวยงาม

ในขณะที่กลุ่ม Millennials เป็นลูกค้ากลุ่มที่มีศักยภาพ และเป็นฐานผู้บริโภคที่มีบทบาทมากขึ้นมีแนวคิดและพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อโดยพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ประกอบ คือ ต้องเป็นสินค้าที่ผู้รับชื่นชอบหรือใช้ได้จริง มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเอกลักษณ์และคำนึงถึงความเหมาะสมของผู้รับ