อาร์เอสปั้น Lifemate ลุยตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง 1.8 หมื่นล้าน

Lifemate

อาร์เอสรุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง 1.8 หมื่นล้าน ประเดิมแบรนด์ Lifemate เปิดตัวสูตรอาหารเม็ดหมา-แมว ก่อนไตรมาส 2 ปี’65 แตกไลน์อาหารเปียก ขนมขบเคี้ยวสัตว์ พร้อมเปิดเกมรุกชิงผู้บริโภค ผุดโปรโมชั่นแจกสินค้า-กลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ตั้งเป้าปีหน้าโกยยอดขาย 320 ล้านบาท

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไลฟ์สตาร์บริษัทในเครืออาร์เอส ได้เดินหน้าทำนวัตกรรมสุขภาพสำหรับคน สอดรับกับเทรนด์รักสุขภาพในปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี ตลาดสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านบาท มีอัตราการเติบโตสูงทุกปี โดยเฉพาะเซ็กเมนต์อาหารสุนัขและแมวที่มีมูลค่าสูงราว 1.8 หมื่นล้าน หรือคิดเป็น 45% ของมูลค่าตลาดรวมสัตว์เลี้ยง

โดยปัจจัยการเติบโตของกลุ่มอาหารสัตว์มาจากแรงหนุนมาด้านความนิยมในการเลี้ยงสัตว์ให้เหมือนเพื่อนและคนในครอบครัว จึงต้องการสิ่งที่ดีอย่างอาหารคุณภาพสูงให้แก่สัตว์ลี้ยง

อาร์เอสจึงเปิดตัวแบรนด์ Lifemate (ไลฟ์เมต) ผลิตภัณฑ์สำหรับสุนัขและแมวเกรดพรีเมี่ยม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Holistic Wellness หรือการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงแบบองค์รวม

เบื้องต้นประเดิมสูตรแรก Complete & Balance แตกต่างและเพิ่มคุณประโยชน์ด้วยวิตามินและสารสกัดสำคัญสำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น คริลล์ มีล ช่วยเรื่องข้อต่อและกระดูก, ซิงก์ คีเลต บำรุงขน, โพรไบโอติกส์และพรีไบโอติกส์ จุลินทรีย์ชนิดดี ช่วยให้ลำไส้และระบบขับถ่ายทำงานได้ดี เป็นต้น พร้อมควบคุมระดับโซเดียม ทำให้สัตว์เลี้ยงสามารถรับประทานได้ทุกวัน

โดยภายในไตรมาส 2-3 ปี 2565 บริษัทได้เตรียมออกสินค้าประเภทอื่น ๆ ภายในแบรนด์ Lifemate เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นอาหารเปียก อาหารขบเคี้ยวและอาหารว่างสำหรับสัตว์เลี้ยง เบื้องต้นตั้งเป้ายอดขายในปี 2565 ไว้ที่ 320 ล้านบาท

ด้านนางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กล่าวว่า อาร์เอสให้ความสำคัญกับการค้นคว้า นวัตกรรม คัดสรรคุณภาพวัตถุดิบและการพัฒนาสูตรที่ตอบโจทย์ เพื่อทำให้อาหารของ Lifemate เหมาะที่สุดสำหรับการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมและอากาศของเอเชียมากที่สุด

ทั้งนี้ ในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Lifemate จะทำการตลาดแบบครบวงจร อาทิ แคมเปญการแจกสินค้าตัวอย่าง การทำโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค

รวมไปถึงการทำการตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีกลยุทธ์มิวสิก มาร์เก็ตติ้ง ผ่านบทเพลง “Lifemate” โดยได้แคตเลิฟเวอร์ อย่าง บอล-จารุลักษณ์ มาเขียนเนื้อร้องและทำนอง และขับร้องโดย นะ-รัตน จากวง Polycat สื่อสารถึงความรักและความผูกพันระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย

ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย Lifemate จะมีที่ร้านเพ็ทช้อป คลินิก และโรงพยาบาลสัตว์ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ RS Mall, Shopee และ Lazada

นอกจากนี้ อาร์เอสได้เตรียมนำสินค้าไปทำกิจกรรมการตลาด ผ่านงานมหกรรมสัตว์เลี้ยง Pet Expo ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2564 ที่บูท P081-P082 โดยภายในบูทจะมีการแจกสินค้าตัวอย่างและทำกิจกรรม “มองหมา-มองแมว” ที่เปิดโอกาสให้น้องหมาน้องแมวได้ร่วมงานกับแบรนด์ Lifemate และอาร์เอส กรุ๊ป