บิ๊กเนมค้าปลีกโดดชิงตลาด Cryptocurrency เปิดใช้จ่ายเงินดิจิทัลรับเทรนด์โลก

ตลาด Cryptocurrency แรงไม่หยุด บิ๊กเนมค้าปลีกเมืองไทยกระโดดชิงธง เร่งจัดทัพใช้จ่ายผ่านเงินดิจิทัล “เดอะมอลล์” ผนึกบิทคับ เปิดชำระเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซีทุกสาขา ขณะที่ “ซีอาร์ซี” ส่ง Central Tech พัฒนา C-Coin นำร่องใช้กับพนักงานในเครือทั่วโลก “ซีคอน ศรีนครินทร์” เปิดตัว The Moon : Crypto & NFT Café ชมชนคนคริปโทฯใช้จ่ายผ่านเงินดิจิทัล ก่อนต่อลอยัลตี้โปรแกรมในอนาคต ด้าน “บิ๊กซี” แย้มเตรียมแลกคะแนนบิ๊กพอยต์เป็นเงินดิจิทัลใช้จ่ายในอนาคต

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ปเตรียมประกาศความร่วมมือกับบิทคับ (BITKRUB) แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ของประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือ “BITKUB X The Mall Group Partnership Announcement” โดยทางเดอะมอลล์จะเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วยการรับชำระเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) ภายใต้ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ซึ่งมีศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เช่น เดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มดิสทริค, สยามพารากอน, บลูพอร์ต โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ 30 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าการจับมือดังกล่าวเริ่มต้นที่แคมเปญ NFT : GIFT OF THE FUTURE นับเป็นครั้งแรกของโลกกับ โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมมือกับบิทคับ และพันธมิตรทางธุรกิจ ร้านค้า และคู่ค้ากว่า 1,000 ราย จัดกิจกรรม HAPPY TREASURE HUNT GAME ทุกสาขาในช่วงเทศกาลปีใหม่

The Moon : Crypto & NFT Café

ไม่เพียงแต่เดอะมอลล์เท่านั้น หากแต่ในแวดวงค้าปลีกเมืองไทยยังเริ่มให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายผ่านสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น ด้วยการกระโดดเข้าสู่ตลาด Cryptocurrency ที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก

โดยก่อนหน้านี้ “เซ็นทรัล รีเทล” ในกลุ่มเซ็นทรัล ก็ได้จัดตั้งบริษัทย่อย Central Tech เพื่อสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีในเครือของ Central Retail (CRC) เพื่อพัฒนา C-Coin และดูแลทุกช่องทาง Omni-Channel และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของ CRC โดยได้ประกาศบุกตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ด้วยการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล สกุลเงิน C-Coin นำร่องใช้กับพนักงานในเครือ 1,000 รายการ ก่อนจะขยายครอบคุลมพนักงานกว่า 80,000 รายในเครือทั่วโลก วางเป้าระยะยาวเปลี่ยนไปสู่สังคมไร้เงินสด การร่วมทุน และก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซอย่างแท้จริง

ขณะที่กลุ่มซีคอนก็ไม่น้อยหน้าได้มีการนำร่องเปิดตัว The Moon : Crypto & NFT Café แห่งแรกที่สาขา “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” คาเฟ่ที่ใช้จ่ายผ่านสกุลเงินดิจิทัล หวังเปิดกว้างสำหรับผู้ที่ต้องการพบปะพูดคุยของคนคอเดียวกัน หรือชุมชนของคนคริปโทฯ ก่อนจะต่อยอดไปยังสาขาอื่น ๆ และนำมาใช้ร่วมกับลอยัลตี้โปรแกรม แคมเปญ โปรโมชั่นต่าง ๆ ในอนาคต

สำหรับ The Moon : Crypto & NFT Café ถูกวางโพซิชั่นให้เป็นสะพานเชื่อม Digital world กับ Real world ให้มาบรรจบกัน ในการสร้างคอมมิวนิตี้ของคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาสัมผัสกับโลกคริปโทฯได้อย่างใกล้ชิด

ประกอบไปด้วย เป็นแหล่งเรียนรู้โลกคริปโทฯแบบจับมือทำกับผู้รู้ตัวเป็น ๆ ,Co-Trading Space มีข้อมูลเกี่ยวกับเหรียญต่าง ๆ ให้เลือกเทรดมากมาย, แกลลอรี่งานศิลปะที่ลอกเลียนแบบไม่ได้ (NFT Gallery), ลงทุนในการขุดเหรียญคริปโทฯ จาก EVO project,Cafe รูปแบบคริปโทฯ จาก I Learn A Lot, ฉากถ่ายรูปตามแบบฉบับของ BitToon,Event เปิดตัว Crypto project ต่าง ๆ, Class สอนในหัวข้อ Cryptocurrency มากมายเป็นต้น

ขณะที่ในส่วนของ “บิ๊กซี” ก็ได้วางแนวทางการกลยุทธ์ซีอาร์เอ็มเอาใจสมาชิกบิ๊กการ์ด ด้วยการต่อยอดให้คะแนนบิ๊กพอยต์ สามารถเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้ในอนาคต เพื่อให้สอดคล้องต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกยุคสมัย

The Moon : Crypto & NFT Café