เปิดแล้ว “เซ็นทรัล อยุธยา” ชู 9 อัศจรรย์ ดันมรดกโลก-เจาะลูกค้า

ซีพีเอ็นดีเดย์เปิด “เซ็นทรัล อยุธยา” มิกซ์ยูสสปอร์ตไลต์ระดับโลก มูลค่ากว่า 6.2 พันล้านบาท ปลุกเศรษฐกิจอยุธยา ชูเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผสานดีไซน์ร่วมสมัย ปลุกชีพค้าปลีกประตูสู่เหนืออีสาน

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเปิดประตูวันแรก โครงการศูนย์การค้าแห่งล่าสุด “เซ็นทรัล อยุธยา” โดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ชูความภูมิใจเมืองมรดกโลกของคนไทย สู่สายตาโลกด้วยโครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุด ประตูสู่ภาคเหนือและอีสาน มูลค่าโครงการ 6,200 ล้านบาท ในคอนเซ็ปต์ “อัศจรรย์อยุธยา (Capital of Wonders)” ตระการตากับความเรืองรองและดีไซน์ร่วมสมัย Thai Twist ทั่วศูนย์การค้า

พร้อมเป็นศูนย์กลางสร้างย่านเศรษฐกิจและการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดของอยุธยา ตั้งเป้าช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดและประเทศ ยกระดับการท่องเที่ยวทั้งระบบ สร้างเม็ดเงินกระจายรายได้สู่ชุมชน พร้อมส่งเสริม SMEs และผลิตภัณฑ์ชุมชนชู “ตลาดจริงใจ” ศูนย์รวมของดี OTOP จาก 16 อำเภอ และร่วมฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปีที่อยุธยาเป็น UNESCO World Heritage ดีเดย์วันนี้

โดยนายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “โครงการเซ็นทรัลอยุธยา ศูนย์การค้าแห่งที่ 36 ของบริษัทที่เราตั้งใจปั้นให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุด ภายใต้แนวคิด “อัศจรรย์อยุธยา” ที่นำความเรืองรองของอยุธยาในฐานะเมืองมรดกโลก และความภูมิใจของคนไทยสู่สายตาระดับโลก โดยเซ็นทรัลพัฒนาเล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัด ซึ่งเป็นเมืองที่โดดเด่นหลากหลายทั้งการท่องเที่ยว, อุตสาหกรรม, เกษตรกรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น เราจึงพัฒนาโครงการ “เซ็นทรัล อยุธยา” เพื่อเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตให้ผู้คน พร้อมรองรับการท่องเที่ยวและความเติบโตของจังหวัดในทุก ๆ ด้าน

ทั้งนี้ เพื่อสร้างให้เป็นแลนด์มาร์กที่มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด และพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวด้วย Tourist Transportation Hub, Information Center รวมไปถึงมีแผนการเปิด Cultural Space ในปีหน้าเพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในรูป Interactive Museum ในอนาคตอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังช่วยส่งเสริมชุมชนและท้องถิ่น โดยเราได้ร่วมมือกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งเสริมช่องทางจำหน่ายสินค้าของดีของเด่นจาก 16 อำเภอ มารวมไว้ที่ศูนย์ และได้นำตลาดจริงใจ Farmer’s Market ตลาดชุมชนรูปแบบใหม่ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในสาขาอื่น ๆ มาต่อยอดที่นี่

รวมทั้งนำความเรืองรองของเมือง UNESCO WORLD HERITAGE ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ  ภายใต้แนวคิด “อัศจรรย์อยุธยา” Capital of Wonders  มอบประสบการณ์ “9 อัศจรรย์” รวมที่สุดของความเรืองรองไว้ในที่เดียว ได้แก่

1.อัศจรรย์แลนด์มาร์กดีศรีอยุธยา กับแลนด์มาร์กถ่ายรูปสวยทั่วศูนย์การค้า ในบรรยากาศที่ integrated ทั้ง indoor & outdoor ด้วยแนวคิด Thai Twist ผสมผสานความโมเดิร์นกับเสน่ห์แห่งอยุธยา อาทิ Façade ย่อมุมไม้สิบสอง, ลานพระนคร, ลานบัว, เพลินนคร Indoor Market,  ประติมากรรมพานพุ่มดอกไม้ ฯลฯ

2.อัศจรรย์เมนูล้ำข้ามกาลเวลา เปิดประสบการณ์ Authentic Twist ขนมไทยต้นตำรับกรุงศรี มามิกซ์ในสไตล์โมเดิร์น

3.อัศจรรย์กับแบรนด์เด็ดสุดลิมิเต็ด รวมทุกของฮิต Only at Central Ayutthaya กับการผนึกกำลังครั้งสำคัญในกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ “ห้างโรบินสัน สาขาอยุธยา 2” เดสติเนชั่นใหม่แห่งการ ช็อปปิ้งของชาวอยุธยา และนักท่องเที่ยว ในคอนเซ็ปต์ “ช้อปไฉไล วิถีใหม่ของอยุธยา”  บนพื้นที่ 7,000 ตร.ม. กับสินค้าชั้นนำและแบรนด์ใหม่กว่า 300 แบรนด์

4.อัศจรรย์เทศกาลดีศรีอยุธยา เที่ยวอยุธยาสนุกสุขทุกวันกับเทศกาลและอีเวนต์ตลอดทั้งปี อาทิ เทศกาลสายไหม เทศกาลกุ้งแม่น้ำ เป็นต้น

5.อัศจรรย์ความสุข สนุกทั้งวัน กับตลาดเช้าลานพระนคร และตลาดย่ำค่ำ ที่ขยายเวลาแห่งความสุข ทำให้คุณเที่ยว “อยุธยา” ได้ทั้งวัน ทั้งคืน

6.อัศจรรย์ของดี ของเด็ด 16 อำเภอดัง แหล่งรวมของกินของฝาก OTOP ยอดฮิต ที่ห้ามพลาดจากอยุธยา

7.อัศจรรย์ครบจบทุกทริป กับจุดขึ้นรถโดยสาร ศูนย์การขนส่งสาธารณะ  และ Tourist Information ที่สะดวก และครบครันที่สุด

8.อัศจรรย์วันแฮปปี้ของทั้งแฟมมิลี่ กับพื้นที่ความสุขและกิจกรรมมากมายที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว พบกับสนามเด็กเล่น, แบรนด์แฟชั่นและความงามชั้นนำ UNIQLO/BEAUTRIUM/CC-OO/ADIDAS, SKECHERS เป็นต้น


9.อัศจรรย์มรดกโลก เปิดประตูสู่ตำนานไทย กับ Ayutthaya Cultural Space ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยาในรูปแบบ Interactive Museum