สยามพิวรรธ์ตั้งปานเทพย์ นิลสินธพ คุมทัพดิจิทัล เชื่อมโลกดิจิทัลรีเทล

สยามพิวรรธน์ตั้งผู้บริหารใหม่คุมดิจิทัล

สยามพิวรรธน์เสริมทัพดิจิทัลสร้างค้าปลีกเชื่อมโลกคู่ขนานแห่งอนาคต ประกาศแต่งตั้ง “ปานเทพย์ นิลสินธพ” นำทีมคนรุ่นใหม่ เชื่อมโลกรีเทล S-Commerce และ e- Commerce

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่างรายงานว่า  บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด  เสริมทัพดิจิทัล ส่ง “ปานเทพย์ นิลสินธพ” ร่วมขับเคลื่อนการบริหารงานใหม่ล่าสุด Customer Experience ในตำแหน่งประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า  เพื่อเป็นผู้นำทัพเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ

โดยจะทำงานร่วมกับนายอริยะ พนมยงค์ ประธานบริหารด้านนวัตกรรม และนายอักเซล วินเทอร์ ประธานบริหารสายงานดิจิทัล เพื่อเชื่อมโลกออฟไลน์และออนไลน์ในทุกมิติ สร้างสัมพันธ์แบบบูรณาการและมอบประสบการณ์ที่คัดสรรมาเฉพาะให้กับลูกค้า

ซึ่งการเสริมทัพดิจิทัลในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจของสยามพิวรรธน์ ที่มุ่งเชื่อมโลกแห่งการค้าในทุกมิติเพื่อมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าทั้งในประเทศและที่เคยเดินทางมาเยี่ยมเยือนโครงการของสยามพิวรรธน์จากทั่วโลก (Global Citizen) ซึ่งในปัจจุบันออนไลน์เป็นช่องทางที่ผู้คนจากทั่วโลกจะสามารถเข้าถึงกิจกรรมและประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในธุรกิจของกลุ่มสยามพิวรรธน์ได้ตลอดเวลา

เพื่อมุ่งตอบไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิทัลนี้ ด้วยนวัตกรรม และแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่ได้พัฒนาขึ้น เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจค้าปลีกในศูนย์การค้า เข้ากับช่องทางออนไลน์ทั้ง e-Commerce และ E- Commerce อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านระบบนิเวศแห่งความสำเร็จที่ได้รวบรวมร้านค้า คู่ค้า และพันธมิตรทางธุรกิจต่าง ๆ ให้ร่วมก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตพร้อมกัน

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์  เปิดเผยว่า สยามพิวรรธน์เป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์ การก้าวไปสู่การทำธุรกิจแห่งอนาคตให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน คือการผลักดันให้เกิดระบบนิเวศแห่งความสำเร็จ ซึ่งจะประกอบไปด้วยความหลากหลายของคู่ค้า ลูกค้า พันธมิตร ที่จะมาเชื่อมต่อกันและเกิดการแลกเปลี่ยนสิทธิประโยชน์ ความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ไร้ขีดจำกัด ไร้พรมแดน

โดยเน้นการทำธุรกิจโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ที่เราต้องมีความเข้าใจและเข้าถึงในพฤติกรรมและความปรารถนาของลูกค้าทุกกลุ่มอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีสายงานใหม่ คือ Customer Experience ที่จะเข้ามาดูแลเรื่องประสบการณ์ของลูกค้า ทั้งในศูนย์การค้าและบนดิจิทัลแพลตฟอร์มโดยตรง

“ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าคุณปานเทพย์จะเป็นหนึ่งในคณะผู้บริหารคนรุ่นใหม่ ที่จะมาช่วยกันขับเคลื่อนการขยายตัวของธุรกิจในกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดบนเวทีโลก”

สำหรับ “ปานเทพย์ นิลสินธพ” นับเป็นนักบริหารที่มีบทบาทในการช่วยขับเคลื่อน องค์กรชั้นนำต่าง ๆ หลายแห่งที่เคยร่วมงานด้วย ได้แก่ บมจ.หลักทรัพย์ Asia Plus บริษัท J.P. Morgan บริษัท The Boston Consulting Group และล่าสุดที่ Total Access Communication หรือ dtac ในตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโส สายงานผลิตภัณฑ์ดิจิทัล

โดยได้เริ่มต้นพัฒนาความรู้ความสามารถจากการเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีด้านพาณิชยศาสตร์ และได้รับเกียรตินิยมทางด้านเศรษฐศาสตร์จาก University of Melbourne มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ในประเทศออสเตรเลีย ก่อนศึกษาปริญญาโทต่อในมหาวิทยาลัยเดียวกัน จนสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท ด้านการเงินประยุกต์

นอกจากนี้ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการวางกลยุทธ์ การบริหารประสบการณ์ของลูกค้าช่องทางดิจิทัล และการสร้างธุรกิจบนดิจิทัลแพลตฟอร์มที่มีบทบาทสำคัญในการเติบโตของช่องทางดิจิทัลและการขับเคลื่อนแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิเช่น ธุรกิจโทรคมนาคม การเงิน ประกัน และเกม