ปักหมุด 3 แลนด์มาร์ก มหกรรมเคาท์ดาวน์ ระดับโลกชมสดผ่านหน้าจอ

ปักหมุด 3 แลนด์มาร์กเคาท์ดาวน์ระดับโลก Global Countdown Destination “เซ็นทรัลเวิลด์-ไอคอนสยาม-เอเชียทีคฯ” ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เปิดไฮไลท์มหกรรมเคาท์ดาวน์รับปี 2022 ชมมหกรรมการแสดงพลุ ดนตรี พร้อมยิงสดผ่านหน้าจอรับวิถีนิวนอร์มอล

วันที่  31 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ 2565 แม้ปีนี้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จะยังไม่หายไปไหน แต่ก็ไม่ได้ความว่าบรรยากาศในช่วงของการเฉลิมฉลองปลายปีจะหายไป หลังภาครัฐคลายล็อกให้สามารถจัดกิจกรรมบางส่วนได้ บนมาตรการความปลอดภัยเข้มข้นสูงสุดรับยุค New Normal
   

“ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวม 3 แลนด์มาร์กเคาท์ดาวน์ระดับโลก ที่ได้รับฉายา Global Countdown Destination ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติหลายคนอยากมาร่วมในคืนข้ามปีสักครั้ง ไว้เป็นตัวเลือกในช่วงปีใหม่นี้สำหรับคนที่ไม่อยากเดินทางไปไหนไกล  ซึ่งทุกงานล้วนมีการคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น โดยถูกถ่ายทอดสดผ่านหน้าจอ รับวิถีนิวนอร์มอล แทบทั้งสิ้น

เริ่มกันที่งานมหกรรมเคาท์ดาวน์ หน้า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์” อีกหนึ่งแลนด์มาร์กระดับโลกแบบที่ถูกจัดขึ้นต่อเนื่องยาวนานมากว่า 20 ปี มี จนถูกขนานนามให้เป็น Time Square of Asia ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ต่างประเทศจนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยละชาวต่างชาติได้หลายแสนคน (ก่อนการระบาดของโควิด) 

โดยปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเคาท์ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 64 centralwOrld Bangkok Countdown 2022 เป็นแบบ 3D Virtual ถ่ายทอดสดให้ผู้ชมทั่วโลกได้ร่วมนับถอยหลังสู่ปีใหม่ 2022 เท่านั้น โดยมีไฮไลต์ครั้งสำคัญ Message to the World ส่งต่อข้อความสร้างแรงบันดาลใจจากคนไทย ให้กับคนทั้งโลกที่กำลังร่วมกันก้าวผ่านสถานการณ์ COVID-19 ไปด้วยกัน

มีไฮลท์คือ THE SPECTACLE MUSIC & 3D VIRTUAL FIREWORK ครั้งแรกของการ Synchronize ระหว่างพลุสุดอลังการ x Thailand Philharmonic Orchestra กว่า 80 ชีวิต x 3D Virtual ครั้งแรก บนจอ the panOramix@centralwOrld จอดิจิตัลอินเตอร์แอคทีฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก และบนจอ Vertical สูง 7 ชั้น ผสานความยิ่งใหญ่ด้วยเทคนิคแบบ VR และคอนเสิร์ตจากศิลปินรุ่นใหม่มาแรง  นอกจากนี้ยังปักหมุด 10 จุดถ่ายรูปเทศกาลปีใหม่ The Best Instagrammable Photo Landmark และต้นคริสต์มาสยักษ์สูงกว่า 40 เมตร สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ข้ามฟากมาที่อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสุดอลังการณ์ระดับโลกแม่แพ้กัน อย่าง “ไอคอนสยาม” ที่ปีนี้มาในธีม “Amazing Thailand Countdown 2022” ตอกย้ำ “Global Countdown Destination” แลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์ของประเทศไทย ชมความยิ่งใหญ่ของ Multimedia Firework การแสดงพลุรักษ์โลกผสานแสง สี เสียง และ ICON Pop Orchestra ร่วมกันระหว่าง “โอกุชิ โยชิมาซะ” ผู้กำกับการแสดงพลุระดับโลกจากญี่ปุ่น และ “เศกพล อุ่นสำราญ หรือโก้ มิสเตอร์ แซกแมน” 

ประกอบด้วยพลุ 7 องค์ ภายใต้แนวคิด “Win the World for Thailand อัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั้งโลก” โดยใช้พลุดอกไม้ไฟที่ทำจากข้าวเหนียวไทย แสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยผสมผสานกับนวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่น กว่า 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ยาวที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมรัศมีกว่า 5 กิโลเมตรรอบเขตพื้นที่กรุงเทพฯ

ถัดไปไม่ไกลนัก คืออีกหนึ่งแลนด์มาร์กริมโค้งเจ้าพระยา อย่าง “โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์” ที่เตรียมแสดงพลุริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวคิด “From Dusk till Dawn ชมแสงสุดท้ายของปี พร้อมการมาเยือนของแสงแรกแห่งศักราชใหม่” และร่วมฉลองเคาต์ดาวน์ในงาน “ASIATIQUE Thailand Countdown 2022” กับบรรยากาศริมโค้งน้ำเจ้าพระยา ที่ได้รับการยอมรับในฐานะ Thailand Countdown Destination ในรูปแบบนิว นอร์มอล 

โดยสีสันต์ของการแสดงพลุเคาต์ดาวน์ครั้งนี้ความหมายถึง ของการส่งมอบความรักให้แก่กัน ความรุ่งเรือง และความสุขสมหวัง เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ชมทั้งในประเทศและทั่วโลกได้กลับมามีความหวังความสุขความเบิกบานใจอีกครั้ง ควบคุมการแสดงพลุโดยนักออกแบบพลุชาวไทย สราวุฒิ ต่ายทรัพย์ หนึ่งในทีม Pyro 2000 แชมป์โลกจากประเทศอังกฤษ ที่กวาดรางวัลแชมป์มาแล้วทั่วโลก 

อย่างไรก็ตามทุกกิจกรรมถูกจัดขึ้นบนมาตรการความปลอดถัยเข้มข้นสูงสุด โดยผู้เข้าชมจะต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีน 2 เข็มขึ้นไป และหลักฐานการตรวจ ATK ที่ไม่พบเชื้อ “ไม่เกิน 48 ชั่วโมง” จากแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือเอกสารการตรวจ ATK จากโรงพยาบาลหรือสถาบันที่มีใบอนุญาตและผ่านการรับรองอย่างถูกต้องจากกระทรวงสาธารณสุข