ลงทะเบียนวัคซีนเข็ม 4 ผ่าน 4 ค่ายมือถือ “ศูนย์บางซื่อ” วันนี้

ศูนย์ฯบางซื่อ เปิดลงทะเบียนวัคซีนเข็ม 4 ผ่านค่ายมือถือ 27 ม.ค.
ภาพจากเฟซบุ๊กเพจ CVC กลางบางซื่อ
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด วันที่ 27 มกราคม 2565

ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ให้ประชาชนทั่วไป ผ่าน 4 ค่ายมือถือ วันนี้ (27 ม.ค.) เริ่มฉีด 1 ก.พ.

วันที่ 27 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เผยว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 4 ให้กับประชาชนทั่วไป ที่สถานีกลางบางซื่อ จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม

  • กลุ่มแรกคือ ผู้ที่เคยฉีดวัคซีนเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ แล้วครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือน ที่จะฉีดเข็ม 4 ได้แล้ว โดยสัปดาห์แรก ระบบจะเริ่มทยอยส่ง SMS นัดวันให้เข้ามาฉีดวัคซีนเข็ม 4 หรือหากไม่ได้รับ SMS สามารถตรวจสอบข้อมูลวันนัดได้ที่แอปพลิเคชั่น Vaccine บางซื่อ
  • ส่วนกลุ่มผู้ที่ไม่เคยรับวัคซีนเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อมาก่อน จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย คือ AIS DTAC TRUE และ NT ในวันที่ 27 มกราคม 2565 และจะเริ่มนัดมาฉีดพร้อมกันวันแรกที่ดีเดย์ฉีดเข็ม 4 คือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

สำหรับวัคซีนเข็ม 4 ที่จะนำมาฉีดจะใช้จะมี 2 ชนิดหลัก คือ แอสตร้าเซนเนก้า และไฟเซอร์ เพราะส่วนใหญ่ผู้ที่จะมารับวัคซีนเข็ม 4 จะเป็นผู้ที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม แล้วได้เข็ม 3 เป็นแอสตร้าเซนเนก้า หรือไฟเซอร์ และจะเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าสามารถเลือกชนิดวัคซีนได้ ว่าจะฉีดแอสตร้าเซนเนก้า หรือไฟเซอร์ แต่ก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาดังกล่าว ว่ากระทรวงสาธารณสุข จะจัดสรรวัคซีนชนิดใดมาให้ หรือในสต๊อกมีวัคซีนชนิดใดอยู่

ส่วนการนัดประชาชนทั่วไปมารับวัคซีนเข็ม 4 ที่สถานีกลางบางซื่อ จะนัดวันละ 7,500 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และเจ้าหน้าที่ไม่มีภาระงานเกินกำลัง เพราะเป็นระยะเวลาเดียวกับที่มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3