รพ.ธนบุรี-กระทรวงเกษตรฯ เปิดฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 ฟรี วันละ 300 คน

AFP Photo

รพ.ธนบุรี จับมือ กระทรวงเกษตรฯ-กทม.-กยท.-มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เปิดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฟรี วันละ 300 คน ที่การยางแห่งประเทศไทย เริ่มวันนี้-28 ก.พ.65

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นพ.ศิริพงศ์ เหลืองวารินกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนบุรี เปิดเผยว่า รพ.ธนบุรี ได้ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กรุงเทพฯ เขตบางกอกน้อย และมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เพื่อเปิดให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 3 ฟรี สำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไป วันละ 300 โดส ระหว่างวันจันทร์-เสาร์ ในเวลา 13.00-16.00 น. จนถึงวันที่ 28 ก.พ. นี้

“ที่ผ่านมาในช่วงเกิดการแพร่ระบาดโควิด รพ.ธนบุรี ได้ลงพื้นที่ระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิดบริเวณชุมชนรอบ ๆ โรงพยาบาลกว่า 1 หมื่นโดส และจัดหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่โดยใช้รถฉุกเฉินออกไปฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงอีกด้วย”

ทั้งนี้ สำหรับผู้ป่วยติดเตียงญาติสามารถแจ้งความประสงค์รับวัคซีนได้ที่ รพ.ธนบุรี เพื่อนัดวันและเวลาฉีดต่อไปได้

ด้านนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า โครงการฉีดไฟเซอร์เข็มสามที่กระทรวงฯ และหน่วยงานภาครัฐได้จับมือกับบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ฯ เพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในละแวกดังกล่าว โดยใช้พื้นที่ของการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เป็นสถานที่ฉีด

“เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ และลดอัตราการเสียชีวิตลง อยากเชิญชวนให้ประชาชนในละแวกดังกล่าวลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านผู้นำชุมชนเพื่อจองฉีดวัคซีน หรือจะ Walk-in เข้ามาก็ได้เช่นกัน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวทิ้งท้าย