แบรนด์ ซันโทรี่ เปลี่ยนชื่อ “แบรนด์วีต้า” เป็นแบรนด์ ย้ำผู้นำตลาดอาหารเสริม

แบรนด์ ซันโทรี่ เปิดเกมรุกตลาดเครื่องดื่มผลไม้สกัดเข้มข้น ล่าสุด ส่งแคมเปญตอบโจทย์อินไซต์ผู้บริโภคยุค Now Normal พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ คว้า ต่อ ธนภพ เป็นพรีเซ็นเตอร์ รวมถึงประกาศเปลี่ยนชื่อเรียกสินค้า จาก “แบรนด์วีต้า” เป็น “แบรนด์” และปรับโฉมแพ็กเกจจิ้ง ย้ำผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพ

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ นางชลิยา จุลโมกข์ สุชาโต ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วิกฤตโควิด-19 ทำให้ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเปลี่ยนไป ผู้คนต้องทำงานแบบ WFH เรียนผ่านออนไลน์ และเสพสื่อออนไลน์มากขึ้น รวมถึงยังกังวลเรื่องสุขภาพ หลายคนเริ่มมองหาอาหารเสริมมากขึ้น

เพื่อรองรับโอกาสดังกล่าว จึงเปิดตัวแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของแบรนด์เบอร์รี่พลัส โดยได้ “ต่อ ธนภพ” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพ

ขณะเดียวกัน ยังมีการเปลี่ยนชื่อกลุ่มสินค้าจาก “แบรนด์วีต้า” มาเป็น “แบรนด์” โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้ชื่อแบรนด์มีความสอดคล้องกันเป็นแบรนด์เดียวทุกกลุ่มสินค้า และเชื่อว่าจะช่วยให้ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์แข็งแกร่งและชัดเจนขึ้น

เนื่องจากแบรนด์เป็นชื่อที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ ซึ่งการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้จึงมีส่วนช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค รวมถึงยังช่วยให้จดจำชื่อได้ง่ายขึ้น

โดยกลุ่มสินค้าแบรนด์วีต้าที่เปลี่ยนชื่อมาเป็นแบรนด์ ได้แก่ แบรนด์เบอร์รี่พลัส แบรนด์พรุนพลัส และแบรนด์แอคทีฟ 14 ทั้งยังได้เปลี่ยนโฉมแพ็กเกจจิงใหม่ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนชื่อใน

นอกจากนี้ บริษัทได้วางแผนการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้ถึงการเปิดตัวแคมเปญใหม่ และการเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ในวงกว้าง ครอบคลุมทั้งสื่อออฟไลน์ ออนไลน์ โซเชียลมีเดีย และสื่อการขายหน้าร้านทั่วประเทศ รวมถึงเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดหลากหลายรูปแบบ ทั้งจัดโปรโมชั่น บูทชิมสินค้า เป็นต้น