มิสเตอร์ โดนัท ลุยโมเดลแฟรนไชส์ ตั้งเป้าปี’65 เปิด 20 สาขา

“มิสเตอร์ โดนัท” ผุดโมเดลใหม่ “มิสเตอร์ โดนัท แฟรนไชส์” เริ่มลงทุน 6 แสน คืนทุน 1-2 ปี
หวังขยายธุรกิจ-เปิดโอกาสให้นักลงทุน ตั้งเป้าปี’65 เปิด 20 สาขา สร้างการเติบโตกว่า 10%

วันที่ 2 มีนาคม 2565 นายสุชีพ ธรรมาชีพเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่ม Bakery & Beverage Cuisine บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) เปิดเผยว่า ภาพรวมแบรนด์มิสเตอร์ โดนัท ว่าแม้แบรนด์ต้องเจอสถานการณ์ที่ท้าทายในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ Performance ของแบรนด์ โดยเฉพาะในช่องทางดีลิเวอรี่ สามารถสร้างรายได้เติบโตสวนกระแสโควิด-19 ด้วยกลยุทธ์เชิงรุก พร้อมปรับรูปแบบการบริการ และโมเดลใหม่ ๆ ที่เอื้ออำนวยต่อธุรกิจในรูปแบบดีลิเวอรี่และออมนิแชนแนล ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบันได้

สำหรับด้านการขยายสาขา เน้นเปิดสาขาในพื้นที่ใหม่ ๆ เพื่อกระจายร้านค้าให้ไปอยู่ในทุกพื้นที่ โดยในปี 2565 มิสเตอร์ โดนัท ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่อีกกว่า 50 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มุ่งในศูนย์การค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ รวมไปถึงทำเลศักยภาพอื่น ๆ เช่น สถานีบริการน้ำมัน, มหาวิทยาลัย เป็นต้น

นอกจากนี้ ล่าสุดได้ขยายโมเดล “มิสเตอร์ โดนัท แฟรนไชส์” เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจลงทุนประกอบการธุรกิจร้านอาหาร หรือต้องการหารายได้เสริม เข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์ โดยประเดิมแฟรนไชส์สาขาแรกที่จังหวัดยะลา ด้วยภาคใต้เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการทำธุรกิจ จากผลประกอบการของ มิสเตอร์ โดนัท ที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดในภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) ที่มีผลประกอบการดี จึงเล็งเห็นถึงศักยภาพในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ดังกล่าว

ส่วนแผนปี 2565 ตั้งเป้าเปิดร้านในรูปแบบแฟรนไชส์ได้กว่า 20 สาขา ในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ส่วนในระยะยาวหากผลการดำเนินงานได้รับการตอบรับอย่างดี โมเดลธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์จะมีสัดส่วนประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนร้านทั้งหมดของ มิสเตอร์ โดนัทใน อีก 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ รูปแบบการลงทุนในแฟรนไชส์ของมิสเตอร์ โดนัท มี 2 รูปแบบ คือ แบบร้าน (full shop) ขนาด 15-20 ตร.ม. ซึ่งใช้เงินลงทุนเริ่มต้นที่ 600,000 บาท (ตามขนาดพื้นที่จริง) และแบบเดลโก้ ซึ่งจะมีขนาดพื้นที่ 9 ตร.ม. (2.5 ม. x 3 ม.) ใช้เงินลงทุน 600,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจแต่ไม่มีเงินทุน บริษัทยังจับมือกับสถาบันการเงินชั้นนำ สนับสนุนสินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพ โดยมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำในการเริ่มต้นทำธุรกิจ คาดใช้เวลาคืนทุนภายในระยะเวลา 1-2 ปี โดยท่านที่สนใจลงทุนสามารถติดต่อ และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.misterdonut.co.th หรืออีเมล์ [email protected]


อย่างไรก็ตาม มิสเตอร์โดนัทยังได้ปรับกลยุทธ์ให้พร้อมรับทุกสถานการณ์ ทั้งช่องทางการขาย สินค้าและโปรโมชั่น รูปแบบบริการใหม่ ให้ลูกค้าเข้าถึงง่ายได้จากทุกช่องทาง ทั้งหน้าร้าน, ดีลิเวอรี่ และแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เพื่อคงความเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ครองใจผู้บริโภคต่อไป