อังกฤษตรางู รีแบรนด์โลโก้ อัดแคมเปญฉลองครบรอบ 130 ปี

“อังกฤษตรางู” เคลื่อนทัพ รีแบรนด์โลโก้ สลัดภาพลักษณ์เก่ารับลุกใหม่ พร้อมสร้างโปรดักต์อินโนเวชั่นเกาะเทรนด์ผู้บริโภค อัดแคมเปญลุ้นทอง ฉลองครบรอบ 130 ปี ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำตลาดในกลุ่มอาเซียน

วันที่ 22 มีนาคม 2565 นายอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อังกฤษตรางู จำกัด เปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นการเป็นห้างขายยาอังกฤษตรางู สู่การขยายธุรกิจมากว่า 130 ปี ที่เริ่มพัฒนาสินค้าและแตกไลน์สินค้าถึง 25 แบรนด์ ภายใต้ 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล (Personal Care) กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Skin Care) และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาและสุขภาพ (Health Care)

อนุรุธ ว่องวานิช

และได้พัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม หลากหลายการใช้งาน พร้อมปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่ยังคงคอนเซ็ปต์การรักษาคุณภาพ และไม่ทิ้งความเป็นตัวตนในแบบฉบับของแบรนด์ตรางู เพื่อขึ้นเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มอาเซียน

ขณะเดียวกัน ภาพจำของ “อังกฤษตรางู” คือสัญลักษณ์โลโก้ “งูมีลูกศรปัก” ที่สื่อถึง งูเป็นอสรพิษเปรียบเสมือนโรคภัยไข้เจ็บ ส่วน ลูกศร เปรียบเสมือนยารักษาโรค นั่นคือความตั้งใจในการคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ โลโก้และดีไซน์ ซึ่งเป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการสื่อสารของไอคอนิกแบรนด์ที่ตรางูมีอยู่

โดยปีนี้ในโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 130 ปี อังกฤษตรางู จึงได้มีการพัฒนาโลโก้ขึ้นมาใหม่ ใช้สีทองซึ่งเป็นสีที่ทรงคุณค่า เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความมั่งมี มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นมิตร และสร้างสรรค์ พร้อมทั้งใช้สัญลักษณ์ลูกโลก เพื่อสื่อถึงการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ขยายไปทั่วโลก

สำหรับกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานในปี 2565 มุ่งเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ รวมทั้งสร้างโปรดักต์อินโนเวชั่น ที่ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายอย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนามาตรฐานโรงงานและคุณภาพสินค้า ราคาเข้าถึงง่าย โดยมีแนวทางให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค

นอกจากตลาดในประเทศแล้ว อังกฤษตรางูยังมีโอกาสเติบโตไปยังตลาดต่างประเทศ พร้อมกับการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละประเทศเพื่อคิดค้นและพัฒนาสินค้าตามความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในท้องถิ่นนั้น ๆ รวมทั้งพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในยุคดิจิทัลมากขึ้น (Digital Transformation) ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และโซเชียลมีเดียของแบรนด์ทุกช่องทาง

พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมทางการตลาด ในโอกาสฉลองครบรอบ 130 ปี กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู แคมเปญชิงโชคแจกทองและของรางวัล เพื่อขอบคุณคู่ค้าและตอบแทนผู้บริโภค ผ่านแคมเปญสแกนลุ้นโชคทอง เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ในเครืออังกฤษตรางู ชนิดใด ขนาดใดก็ได้ มีสิทธิลุ้นรับทองและของรางวัลรวมกว่า 130 รางวัล ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายน 2565