โอสถสภา เปิดตัวแป้งเย็นผสมน้ำมันกัญชง รับซัมเมอร์

นับเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการนำน้ำมันเมล็ดกัญชงมาผสมในแป้งเย็น

วันที่ 29 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โอสถสภา เปิดตัวแป้งเย็นแบรนด์ “เอ็กซิท” (EXIT) สูตรผสมน้ำมันเมล็ดกัญชง พร้อมกับแป้งเย็นกลิ่นยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ หวังชิงส่วนแบ่งตลาดแป้งเย็นช่วงฤดูร้อนนี้

นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief PC & HCC Business Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดแป้งทาตัวมีมูลค่ารวม 3,900 ล้านบาท โดยแป้งเย็นเป็นเซ็กเมนต์หลักที่มีสัดส่วนสูงถึง 42% (ข้อมูลจาก Nielsen Dec’21) และมีศักยภาพสูงจากความต้องการสินค้าตลอดปีเนื่องจากสภาพอากาศร้อน

บริษัทจึงวางเป้าหมายรุกเซ็กเมนต์นี้ ด้วยแป้งเย็นเอ็กซิท 2 กลิ่นใหม่ คือ กลิ่นชาร์จพลัง ซึ่งนำส่วนผสมน้ำมันเมล็ดกัญชง มาเป็นส่วนผสมของแป้งเย็นเป็นครั้งแรกของโลก และกลิ่นสดชื่นซึ่งจับมือกับเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ นำกลิ่นของยาดมซึ่งได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่มมาใช้ ตามเป้าหมายเจาะกลุ่มผู้บริโภคอายุระหว่าง 18-35 ปี

พร้อมกับเปิดตัวแคมเปญ “แป้งเย็นเอ็กซิท เย็นเลเวล 10 หอมเท่ไม่เหมือนใคร” นำเหล่าท็อป 5 อินฟลูเอนเซอร์ขวัญใจคนรุ่นใหม่ทำคลิปวิดีโอปลุกกระแสในโลกออนไลน์ ตอกย้ำจุดเด่นของสินค้าผ่านสไตล์ของตัวเอง โดยจะเริ่มออนแอร์ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังจับมือกับแบรนด์ เอ็ม-150 มอบสิทธิพิเศษให้กลุ่มลูกค้าเอ็ม-150 สามารถนำ “แต้มเอ็ม” มาแลกรับ แป้งเย็นเอ็กซิท ทั้ง 2 สูตร ไปทดลองก่อนใคร ผ่านทาง Official LINE แต้มเอ็ม เพื่อต่อยอดการรับรู้และเพิ่มการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์

“เชื่อมั่นว่าการเปิดตัวนวัตกรรมแป้งเย็นเอ็กซิท ทั้ง 2 กลิ่นในครั้งนี้ จะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด และเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันการเติบโตของตลาดแป้งเย็น พร้อมขับเคลื่อนความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เอ็กซิททั้ง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ให้เป็นแบรนด์สำหรับผู้ชายทั่วประเทศ ที่มีความสนุกและความมั่นใจเต็มร้อยในการใช้ชีวิตทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายในแต่ละวัน” นางสาวสุทิพากล่าว