อาร์ดีมั่นใจปีนี้ธุรกิจร้านอาหารฟื้นแน่ สั่งผุดเคเอฟซีเพิ่ม 28 สาขา

เคเอฟซี สาขาแอท ยู พาร์ค บางนา จ.สมุทรปราการ

สะท้อนจากยอดขายไตรมาสแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์

วันที่ 20 เมษายน 2565 บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ “อาร์ดี” ผู้ให้บริการร้านอาหาร ‘เคเอฟซี’ จำนวน 236 สาขา ประกาศแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 28 แห่ง ในปี 2565 นี้ หลังเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของธุรกิจร้านอาหารในช่วง 3 เดือนแรก และช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายแอนดรูว์ นอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ดีในปีนี้ สะท้อนจากช่วง 3 เดือนแรกของปี 2565 บริษัททำสถิติยอดขายเคเอฟซีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และยังมีอัตราการเติบโตต่อปีสูงสุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

รวมถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในช่วงเทศกาลอีกด้วย เชื่อว่าเป็นผลจากการลงทุนเปิดสาขาใหม่ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และการฟื้นตัวของตลาด

จึงเร่งแผนขยายธุรกิจปี 2565 เตรียมสร้างสาขาใหม่กว่า 28 แห่ง มุ่งทำเลสำคัญ ๆ ย่านที่พักอาศัยและย่านธุรกิจ ซึ่งแต่ละสาขาจะรองรับบริการจัดส่งอาหารของเคเอฟซีเองและแอปพลิเคชั่นส่งอาหาร พร้อมกับปรับปรุงสาขาเดิมอีก 28 แห่ง รวมถึงขยายทีมงานอีกหลายร้อยตำแหน่งจากปัจจุบันที่มีทัพพนักงานกว่า 4,000 คน เพื่อรองรับการเติบโตในปีนี้และในอนาคต จากเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่ผ่านมา เปิดแฟล็กชิปสโตร์ (Flagship Store) ย่านเอกมัยในเดือนพฤษภาคมปี 2564

“แม้ว่าแพลตฟอร์มดิจิทัลจะเป็นช่องทางสร้างยอดขายไก่ทอดเคเอฟซีที่สำคัญ แต่การเปิดสาขาใหม่ ๆ ยังคงเป็นอีกช่องทางหลักที่จะต้องขยายอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกและเข้าถึงลูกค้าชาวไทยให้ได้มากที่สุด”