บีเจซี ผนึก แคริว่า เปิดตัว บริษัท B-MEDX บุกตลาดดิจิทัล

บีเจซี ผนึก แคริว่า เปิดตัว บริษัท B-MEDX จำกัด โดดรับโอกาสตลาดดิจิทัล เตรียมเปิดแอพพลิเคชั่น Beaut ให้บริการต้นเดือนพ.ค. หวังเจาะลูกค้ารอบทิศ

วันที่ 22 เมษายน 2565 นางสุวรรณี ภู่นภานนท์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มธุรกิจสินค้าเวชภัณฑ์และเครื่องมือแพทย์ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บีเจซี เฮลท์แคร์ ได้ร่วมมือกับ บริษัท แคริว่า (ประเทศไทย) จำกัด เครือข่ายข้อมูลด้านสุขภาพ เปิดตัวบริษัท บีเมด เอ็กซ์ จำกัด (B-MEDX) พัฒนานวัตกรรมเฮลท์แคร์ (Healthcare) ผ่านการขยายไปสู่ตลาดดิจิทัล เฮลท์แพลตฟอร์ม โดยการร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้คนถึงเฮลท์แคร์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ เป็นการทำงานในรูปแบบการนำจุดแข็งของแต่ละบริษัทมาทำงานร่วมกัน

เริ่มจากจุดแข็งของ บีเจซี เฮลท์แคร์ ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าเครื่องมือแพทย์ เวชภัณฑ์ให้กับร้านขายยาและโรงพยาบาล จะรู้ว่าคอนซูเมอร์สนใจดูแลตัวเองมากขึ้น และจะนำข้อมูลเหล่านั้น มาช่วยสนับสนุนแพลตฟอร์ม

ขณะที่ แคริว่าจะนำจุดแข็งเทคโรโลยีปัญญาประดิษฐ์ ห และหุ่นยนต์เข้ามาใช้เพิ่มประสิทธิภาพ รวมถึงข้อมูลดาต้า และบล็อกเชนที่จะช่ยเชื่อมต่อข้อมูลได้ ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับธุรกิจได้อย่างดี

สำหรับแผนการดำเนินงาน บริษัทเตรียมให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น ภายใต้ชื่อ Beaut ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ให้บริการคลินิกเสริมความงามและสุขภาพ และผู้ที่ต้องการหาคลินิกฯ โดยปัจจุบันมีคลินิกสมัครเข้าร่วมแพลตฟอร์มแล้ว 130 แห่ง ซึ่งปีนี้เบื้องต้นได้จำกัดจำนวนคลิกนิกที่เข้าร่วมฯ จำนวน 250 แห่ง

ถัดมาเป็น เตรียมเปิดเซ็นเตอร์ เฮลท์แคร์ เซอร์วิส ที่มีเครื่องมือวัดต่างๆ จัดให้บริการในพื้นที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และสถานีบริการน้ำมันปตท. เพื่อให้ลูกค้าเข้ามารับบริการวินิจฉัยจากแพทย์ให้แม่นยำ รวมไปถึง โฮมแคร์ เซอร์วิส ที่จะช่วยดูแลกลุ่มผู้สูงวัย ชูคอนเซ็ปต์เรื่องการบริการเร็ว และสะดวกในราคาที่เข้าถึงง่าย

โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เริ่มตั้งแต่วัยรุ่นอายุ 20 ปีขึ้นไป ที่หันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น และกลุ่มที่สนใจเรื่องความสวยความงาม อายุ 30 – 35 ปี และผุ้สูงวัยเป็นต้น

อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดดิจิทัล เฮลท์ มีโอกาสในการเติบโตต่อเนื่อง จากข้อมูลนักวิเคราะห์ฯ ในอีก 5 ปีข้างหน้า คาดว่าตลาดดังกล่าวจะเติบโตถึง 6-7 แสนล้านเหรียญฯ เนื่องจากผู้บริโภคมีความสนใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19