ONEE ลุยปั้นแพลตฟอร์มออนไลน์ เจาะตลาด OTT

ถกลเกียรติ วีรวรรณ
ถกลเกียรติ วีรวรรณ

“เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชั่น oneD เจาะตลาด OTT ประกาศขนทัพ คอนเทนต์ -วิทยุ-รายการข่าว เสิร์ฟผู้ชมไม่ยั้ง พร้อมโชว์ผลงานไตรมาสแรก ปี 2565 ทำกำไร 250 ล้านบาท

วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ผู้นำธุรกิจสื่อและความบันเทิงแบบครบวงจร เปิดเผยว่า กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในไตรมาส 2 ระหว่างเดือน เม.ย.-มิ.ย. 65 เตรียมบุกตลาดออนไลน์ OTT ด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชั่น oneD ภายใต้สโลแกน “สนุก ฟรี ดีทุกวัน” พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดและชมฟรี

ซึ่งเป็นจุดรวมความหลากหลายของคอนเทนต์จากบริษัทในเครือและค่ายพันธมิตรมารวมไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ละคร, ซีรี่ส์, ซิตคอม, คอนเสิร์ต, ละครเวที และรายการวาไรตี้ พร้อมฟีเจอร์ LIVE TV ที่ให้ดูทีวีสดแบบออนไลน์ จากช่องวัน 31 หรือ ช่อง GMM 25 ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้ชมเข้าถึงคอนเทนต์ได้สะดวกมากขึ้น

สำหรัแผนการดำเนินงานในไตรมาส 2 บริษัทเตรียมคอนเทนต์หลักของกลุ่ม เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ยังเน้นความพรีเมี่ยม และคอนเทนต์ อาทิ ละครดราม่า เรื่อง ใต้หล้า ต่อด้วยละครพีเรียดฟอร์มยักษ์เรื่อง คุณชาย หรือละครรสแซ่บสายรุ้ง จากค่าย CHANGE 2561 รวมถึงซีรี่ส์คืนนับดาว จาก GMM TV ส่วนค่าย GMM STUDIOS ผู้นำในการสร้าง Premium Original Content ก็เตรียมส่งผลงานให้ได้ชมกันเร็ว ๆ นี้

ด้านสื่อวิทยุ จาก GMM MEDIA ก็มีสัญญาณบวกจากการเริ่มกลับมาจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับทิศทางการคลายล็อกของภาครัฐ ในส่วนของกลุ่มรายการวาไรตี้ ที่จะออกอากาศทางช่องวัน 31 ทั้งการประกวดร้องเพลง The Star ค้นฟ้าคว้าดาว และรายการสุดฮิต The Voice All Star และสำนักข่าว One News เตรียมกลยุทธ์ผลิตรายการข่าวด้วยเนื้อหาเข้มข้น ครบถ้วน น่าเชื่อถือ เข้าถึงผู้ชม ผ่านคนข่าว ไม่ว่าจะเป็น จั๊ด ธีมะ, นิปปอน นวนันท์, โจ อรชุน, เผย วีณารัตน์, น้อย บัญชา และเสริมทัพด้วยพิธีกรข่าว หนุ่ม-อนุวัต เฟื่องทองแดง ที่จะมาย่อยข่าวเข้าใจง่าย ทุกวันจันทร์-ศุกร์ พร้อมรายการข่าว อนุวัตทั่วไทย ทุกวันเสาร์ 10.00 น.

ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาสแรก (ม.ค.-มี.ค. 2565) มีรายได้รวม 1,588 ล้านบาท กำไรสุทธิ 250 ล้านบาท เติบโตขึ้น 30% จากไตรมาสเดียวกันในปี 64 โดยเฉพาะรายได้จากการบริหารจัดการลิขสิทธิ์ การรับจ้างผลิตและบริการ และการบริหารจัดการศิลปินเติบโตกว่า 50% ส่วนรายได้จากการให้บริการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ และการให้บริการเวลาออกอากาศทางช่องสถานี รวมไปถึงการขายสินค้า ยังคงทำสัดส่วนรายได้อยู่ในเกณฑ์ดี ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในการบริหารจัดการธุรกิจที่สร้างรายได้จากหลายช่องทาง