โออิชิ กรุ๊ป เผย 5 กลยุทธ์ลุยครึ่งหลังปี 2565

นงนุช บูรณะเศรษฐกุล
นงนุช บูรณะเศรษฐกุล

โออิชิ กรุ๊ป เผย 5 กลยุทธ์ลุยครึ่งหลังปี 2565 หลังไตรมาสที่ผ่านมารายได้เติบโต 27% และกำไรสุทธิโต 89.4%

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิศทางในปี 2565 นี้นอกจากการเดินหน้าขยายสาขาร้านอาหารรองรับการกลับมาเปิดร้านได้ปกติอีกครั้งแล้ว ยังคงมุ่งเน้น 5 กลยุทธ์ ประกอบด้วย

– New Consumer Trends: อัพเดตเทรนด์ และ Consumer Insight ใหม่ ๆ ให้ทัน เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้น่าสนใจ แตกต่าง และโดนใจผู้บริโภค เช่นเดียวกับการจับมืออนิเมะสุดฮิตระดับโลกจากญี่ปุ่น อย่าง ‘ดาบพิฆาตอสูร’ หรือ ‘Demon Slayer’ ออกแบบบรรจุภัณฑ์โออิชิจากตัวละครดาบพิฆาตอสูร เพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่น

– Safety / Health & Wellness: สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหาร-เครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ ตอบรับกระแสสุขภาพ หลังจากก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จจากการส่งชาเขียวสูตรไม่มีน้ำตาล ‘โออิชิ กรีนที ฮันนี่ เลมอน น้ำตาล 0% จับกลุ่มคนรักสุขภาพ

– Channel Diversified: ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้หลากหลาย ทันสมัย ครอบคลุม และเข้าถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ

– Digitally Attached: นำเทคโนโลยีและดิจิทัลมาพัฒนาบริการในธุรกิจอาหาร เพิ่มความสะดวกสบาย ยกระดับความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ส่วนธุรกิจเครื่องดื่มสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม รวมทั้งแอปพลิเคชั่น “โออิชิ คลับ” ที่เน้นความแปลกใหม่ ทันเทรนด์ความนิยมในแต่ละช่วงเวลา สร้างความน่าสนใจให้กับกิจกรรมและโปรโมชั่นต่าง ๆ

– Sustainability: สร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ และรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น ลดปริมาณพลาสติก บริหารจัดการขยะอาหาร (Food waste) และรับผิดชอบต่อสังคม-ชุมชนผ่านโครงการต่าง ๆ ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ชุมชน รวมถึงการดูแลความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน

ทั้งนี้เพื่อรักษาโมเมนตั้มการเติบโตของรายได้และกำไรในช่วงไตรมาส 2 หลังสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย ผู้บริโภคเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติขึ้น บวกกับปัจจัยบวกหนุนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนคลายมาตรการของทางการ และการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ส่งผลให้ไตรมาสที่ 2/2564-2565 บริษัทสามารถสร้างรายได้รวม 3,011 ล้านบาท เติบโต 27.1% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจเครื่องดื่ม 1,749 ล้านบาท เติบโต 23.5% และรายได้จากธุรกิจอาหาร 1,262 ล้านบาท เติบโต 32.4% ขณะที่กำไรสุทธิรวม 265 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 89.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน