เซเว่นฯ ไม่ง้อน้ำมัน ส่งทัพมอ’ไซค์ไฟฟ้าเสริมบริการดีลิเวอรี่

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเซเว่น

“เซเว่นอีเลฟเว่น” แก้ปมน้ำมันแพง ทุ่มลงทุนส่งทัพมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเสริมบริการดีลิเวอรี่ คาดช่วยลดต้นทุนได้มหาศาล

วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูง โดยแก๊สโซฮอล์ 95 ราคาลิตรละ 41.55 บาท แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 41.28 บาท (อ้างอิงข้อมูลจากปั๊มน้ำมันบางจากวันนี้ 8 ก.ค. 65)

ล่าสุด ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ภายใต้บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มทยอยนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาทดลองใช้บริการส่งสินค้าในช่องทางดีลิเวอรี่ในบางสาขา โดยปัจจุบันเซเว่นฯมีสาขาทั้งหมด 13,253 สาขา และมีแผนเตรียมจะเปิดสาขาใหม่เพิ่มภายในสิ้นปีนี้อีกประมาณ 700 สาขา

อย่างไรก็ตาม จากการนำรถไฟฟ้ามาใช้บริการ คาดว่าจะสามารถช่วยประหยัดต้นทุนค่าน้ำมันในแต่ละเดือนได้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้สูงที่เซเว่นฯอาจจะนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปใช้กับบริการดีลิเวอรี่ของแบรนด์อื่น ๆ ในเครือที่มีบริการดีลิเวอรี่ด้วย เช่น โลตัส โก เฟรช เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า การลงทุนของเซเว่นอีเลฟเว่นดังกล่าว เบื้องต้นหากคิดคำนวณจากราคามอเตอร์ไซค์ที่คันละประมาณ 35,000 บาท คูณจำนวนสาขาที่มีอยู่ในปัจจุบัน การลงทุนของเซเว่นฯ จะอยู่ที่ประมาณ 450-500 ล้านบาท

ที่ผ่านมาเซเว่นอีเลฟเว่น ได้จับมือกับบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด หรือ EA เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า บริเวณที่หน้าร้านเซเว่นฯ เบื้องต้นมีประมาณ 21 สาขา เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายตลอด 24 ชั่วโมง