แพทย์ชนบท จี้ประยุทธ์ ฟัง 851 แพทย์รามาฯ หยุดสภาวะสุญญากาศกัญชา

กัญชา

ชมรมแพทย์ชนบท ชี้ นายกฯ ควรรับฟัง 851 แพทย์รามาธิบดี วอนรัฐหยุดสภาวะสุญญากาศกัญชาเสรีทันที ออกกฎหมายคุ้มครองเด็กไม่ให้เข้าถึงกัญชา 

วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีแพทย์ประจำบ้าน แพทย์ประจำบ้านต่อยอด อาจารย์แพทย์ และศิษย์เก่าแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 851 รายชื่อ ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนและเรียกร้องให้ปิดสภาวะกัญชาเสรีในสภาวะสุญญากาศทันที

ล่าสุด ที่เฟซบุ๊กเพจ ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า เมื่อรามาธิบดีลุกขึ้นยืนแถวหน้า นายกรัฐมนตรีควรรับฟัง เสียงจากแถลงการณ์สั้น ๆ แต่ชัดเจนของแพทย์รามาธิบดี 851 คน ที่แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์จากนโยบายกัญชาเสรีในปัจจุบันนั้นเป็นปรากฏการณ์ที่รัฐบาลมิควรเมินเฉย

ข้อเสนอก็ชัดมากว่า ขอให้ปิดสภาวะสุญญากาศในทันที ให้เปิดเวทีรับฟังเพื่อการร่วมแก้ปัญหา และออกกฎหมายคุ้มครองเด็กไม่ให้เข้าถึงกัญชา
ซึ่งข้อเสนอนี้สมเหตุสมผลยิ่ง ควรที่นายกรัฐมนตรีจะรับฟังและดำเนินการแก้ปัญหา

บัดนี้การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่รัฐบาลต้องเกรงใจพึ่งพาอาศัยกันและกันก็พ้นไปแล้ว ถึงเวลาที่นายกรัฐมนตรีและทุกพรรคการเมืองจะต้องกล้าหาญออกมาทำหน้าที่ปกป้องประขาชนตามที่คณะแพทย์รามาธิบดีออกมาชี้แนะ

กัญชามีประโยชน์และโทษ นี่ไม่ใช่ปัญหา แต่นโยบายที่มีสภาวะสุญญากาศที่ปิดไม่หมดต่างหากคือปัญหา หรือต้องให้คณะแพทย์แต่ละสถาบันออกมาล่ารายชื่อ รัฐบาลจึงจะรับฟัง