Saucony เปิดตัวรองเท้าวิ่ง Endorphin Pro 3 รับจังหวะตลาดฟื้น

พรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ผู้บริหาร เรฟ อีดิชั่น จำกัด

อีดิชั่น เปิดตัวรองเท้าวิ่ง ซอคคือนี่ (Saucony) รุ่นใหม่ Endorphin Pro 3 หลังเห็นสัญญาณตลาดวิ่งฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าขยายช่องทางขาย-กิจกรรมการตลาด ประเดิมด้วย House of Speed BKK 2022

วันที่ 3 สิงหาคม 2565 นายพรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรองเท้าวิ่งกว่า 11 แบรนด์และบริหารเชนร้านสินค้าวิ่ง เรฟรันเนอร์ กล่าวว่า ปัจจุบันรองเท้าซอคคือนี่ (Saucony) ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักวิ่งชาวไทยอย่างสูง จนกลายเป็นตลาดลำดับท็อปของแบรนด์ ทำให้ได้รับสินค้าใหม่มาวางจำหน่ายก่อนประเทศอื่น ๆ

ขณะเดียวกัน ตลาดผลิตภัณฑ์วิ่งในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตได้อีกในช่วงปี 2565-2567 สะท้อนจากงานวิ่งที่ทยอยกลับมาจัดและเทรนด์สุขภาพก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องจึงนำรองเท้ารุ่นใหม่ Endorphin Pro 3 มาเปิดตัวในไทย

ด้วยจุดเด่นด้านเทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็น รูปทรง, แผ่นคาร์บอน, ชั้นโฟม PWRRUN PB พื้นกลางหนาขึ้น และหน้าผ้าที่กระชับ ที่มุ่งตอบโจทย์นักกีฬาวิ่งช่วยดึงศักยภาพสูงสุดของออกมา วางราคาที่ 7,590 บาท และเริ่มวางขายวันที่ 8 สิงหาคม ผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

โดยบริษัทวางแผนการทำการตลาด แบบ OmniChannel โดยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นออฟไลน์หรือออนไลน์ โดยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านช่องทาง E-Commerce และ E-Marketplace รวมถึงมีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มอีก หลังเปิด Saucony Flagship Store ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกตไปเมื่อปลายปี พ.ศ. 2564 นับเป็น Official Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย

พร้อมสื่อสารโดยใช้นักกีฬา (Saucony Athletes) นักวิ่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย อินฟลูเอนเซอร์ หรือดารานักแสดงที่รักการวิ่งมาเป็นตัวแทนในการสื่อสารแบรนด์ให้กลุ่มผู้บริโภครู้จักแบรนด์มากขึ้น รวมถึงแผนการสร้างและเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งในลักษณะเวิร์กช็อปที่ให้ทั้งสาระและความสนุกสำหรับนักวิ่ง ในชื่อ Saucony Run Club

ประเดิมด้วยงานใหญ่ระดับภูมิภาค Asia Pacific อย่างงาน House of Speed BKK 2022 ร่วมมือกับ Saucony Global จัดขึ้นเป็นแห่งที่ 2 ของโลก จากเดิมจะจัดเฉพาะที่งานParis Fashion week เท่านั้น โดยมีไฮไลต์เป็นการฉลองเปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ Endorphine Pro 3

รวมถึงโซนกิจกรรมต่าง ๆ เช่น โซนการลองรองเท้า และทดสอบความเร็ว, เปิดตัว Saucony Run Club, Speed of Art inspiration, Workshop การสร้าง Medal board ของตัวเอง, โซน Saucony original สร้าง Lifestyle ของตัวคุณเอง และโซนขายสินค้าราคาพิเศษภายในงาน

โดยงาน House of Speed BKK 2022 จัดที่โนเบิลเพลย์ เพลินจิต ระหว่างวันที่ 3-7 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าผลักดันให้ซอคคือนี่ขึ้นเป็นแบรนด์รองเท้าวิ่ง Top 3 ที่นักวิ่งเลือกใช้ รวมถึงสร้างการเติบโตของเสื้อผ้าสำหรับการออกกำลังกาย และรองเท้าแบบไลฟ์สไตล์ในนาม Saucony Original อีกด้วย โดยตั้งเป้ายอดขาย 500 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี