ไทรอัมพ์ส่ง “ไทเกอร์ 1200” เอาใจสายแอดเวนเจอร์ ขายเริ่มต้น 9.72 แสน

ไทรอัมพ์

ค่ายรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ส่ง 2 รุ่นใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการขับขี่สไตล์แอดเวนเจอร์ กับ “ไทเกอร์ 1200 แรลลี่ โปร และ “ไทเกอร์ 1200 แรลลี่ เอ็กซ์พลอเรอร์” อัดโปรฯแรงซื้อ 30 คันแรก รับพรีเมี่ยมเซตมูลค่า 92,000 บาท

นางสาวจิราพร สำเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากไทรอัมพ์เปิดตัวรถจักรยานยนต์ตระกูลแอดเวนเจอร์ 2 รุ่นท็อป ได้แก่ “ไทเกอร์ 1200 แรลลี่ โปร” (Tiger 1200 Rally Pro) และ “ไทเกอร์ 1200 แรลลี่ เอ็กซ์พลอเรอร์” (Tiger 1200 Rally Explorer) ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อรวมความเป็นที่สุดในทุกด้าน

ไทรอัมพ์มาพร้อมเครื่องยนต์สามสูบ ขนาด 1,160 ซีซี 150 แรงม้าที่ 9,000 รอบต่อนาที แรงบิด 130 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที ไทรอัมพ์ได้ปรับแต่งเพลาข้อเหวี่ยงแบบ T-plane ใหม่ ช่วยเพิ่มอัตราเร่ง รวมถึงกระบอกสูบและระยะชัก ฝาสูบ กระปุกเกียร์ คลัตช์ ตลอดจนเพลาขับและเฟืองบีเวลแบบใหม่ ท่อเก็บเสียงแบบมินิมอลน้ำหนักเบา มอบเสียงที่นุ่มนวลขึ้นกว่าเดิม

ไทเกอร์ 1200 มีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นก่อนถึง 25 กิโลกรัม เฟรมน้ำหนักเบาแบบใหม่  ซับเฟรมหลังและชุดพักเท้าอะลูมิเนียมที่ยึดด้วยสกรู สะวิงอาร์มแบบ “tri-link” แบบใหม่ที่เบาขึ้นและแข็งแกร่ง ตอบสนองความต้องการในการขับขี่ระยะทางไกลและการขี่แบบออฟโรดขั้นสูงด้วยเบรก Brembo Stylema® ระบบเบรก ABS ระบบ IMU และระบบกันสะเทือนแบบ semiactive ที่ล้ำสมัยของ Showa

ล้อซี่ลวดแบบ tubeless ขนาด 21 นิ้ว และ 18 นิ้ว ใช้ยาง Metzeler Karoo Street™ และยาง Michelin Anakee Wild เป็นอีกตัวเลือกที่แนะนำสำหรับการขี่แบบออฟโรด

ไทรอัมพ์เบาะนั่งปรับตำแหน่งได้พร้อมตัวถังแบบใหม่ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์  กระจกบังลมแบบใหม่ที่ปรับได้ง่าย พร้อมกลไกที่ปรับได้ด้วยมือเดียวขณะขับขี่  และมาพร้อมกับเทคโนโลยีครบวงจรที่พัฒนาขึ้นใหม่ แผงหน้าปัด TFT ขนาด 7 นิ้ว  เชื่อมต่อ My Triumph Connectivity ที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เข้าถึงระบบนำทางแบบ turn-by-turn การควบคุมกล้อง GoPro โทรศัพท์และเล่นเพลงได้

มีโหมดการขับขี่สูงสุดถึง 6 โหมด ได้แก่ Road, Rain, Sport, Rider-configurable, Off-Road และ Off-Road Pro โดยการทำงานของเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบไร้กุญแจที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด ทั้งการสตาร์ตรถ ล็อกพวงมาลัย และเปิดฝาถังน้ำมัน ในส่วนของระบบไฟมีการออกแบบไฟ LED แบบใหม่ พร้อมไฟ DRL และไฟหน้าปรับทิศทางตามการเข้าโค้ง (Adaptive Cornering Lights)

พร้อมระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และเบาะนั่งปรับอุณหภูมิสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร มี ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS)

ปลอกแฮนด์แบบปรับความร้อนได้ ที่เก็บสัมภาระใต้ที่นั่งพร้อมช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB รวมถึงสวิตช์คิวบ์แบบมีไฟส่องสว่างที่แฮนด์บาร์และจอยสติ๊กควบคุม 5 ทิศทาง เพิ่มความพรีเมี่ยมขึ้นอีกระดับ และช่วยเหลือผู้ขับขี่ในยามค่ำคืน พร้อมกันนี้ยังมีระบบควบคุมความเร็วคงที่อิเล็กทรอนิกส์แบบปรับได้ และขาตั้งกลางที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาให้อีกด้วย

สำหรับ “ไทเกอร์ 1200 แรลลี่ โปร” (Tiger 1200 Rally Pro) ราคา 972,000 บาท และ “ไทเกอร์ 1200 แรลลี่ เอ็กซ์พลอเรอร์” (Tiger 1200 Rally Explorer) ราคา 1,039,000 บาท มีให้เลือก 3 โทนสี ได้แก่ สี Snowdonia White สี Sapphire Black และสี Matt Khaki ทั้งนี้บริษัทได้เปิดรับจองที่โชว์รูมจำหน่ายทั่วประเทศทั้ง 13 สาขา

พิเศษสำหรับผู้จอง รถทั้ง 2 รุ่น 30 ท่านแรก รับฟรีทันที Pannier Set และ Top Box Set พร้อมอุปกรณ์ติดตั้ง และชุดเบาะ Low Seat มูลค่ารวมกว่า 92,000 บาท การรับประกันคุณภาพ Triumph Warranty 3 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง บริการเช็กระยะที่สูงถึง 16,000 กิโลเมตร หรือ 12 เดือน ตลอดจนฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง (Triumph Roadside Assistance) เป็นระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565