THE NEW MU-X ขับสนุก สุขได้ทุกเส้นทาง

MU-X
คอลัมน์ : เทสต์คาร์ 
ผู้เขียน : วุฒิณี ทับทอง

มีโอกาสได้สัมผัสกับรถยนต์อเนกประสงค์ ขวัญใจของใครหลาย ๆ คน

อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ โมเดลเยียร์ 2023 ที่ค่ายตรีเพชรอีซูซุปรับเติมเสริมแต่งความสดใหม่ให้กับรถคันนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE NEW MU-X” be UNCHARTED หมุดหมายใหม่ไม่สิ้นสุด เพื่อให้มาตอบรับกับไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่

ไม่เป็นการรอช้า ทีมอีซูซุจัดทริปให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับรถคันนี้ หลังจากห่างหายไปเป็นระยะเวลากว่า 2 ปีเต็ม จากสถานการณ์โควิด

อีซูซุวางหมุดหมายใหม่ของการเดินทางในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง “ประชาชาติธุรกิจ” ไม่พลาดที่จะร่วมสัมผัสกับประสบการณ์กับรถยนต์อเนกประสงค์คันนี้ เพื่อร่วมเดินทางสู่สถานที่ต่าง ๆ ของเชียงใหม่

MU-X

อีซูซุ “มิว-เอ็กซ์” กระจังหน้าใหม่ ไฟท้าย LED ใหม่สไตล์ Winglet Signature เล่นระดับแบบ 3 มิติ อารมณ์สปอร์ตโทนเทาดำ ส่วนล้ออัลลอยใหม่ Dynamic Rotor Blade สี Magnetite Gray ปัดเงา ขนาด 20 นิ้ว เรียกว่า เข้มเต็มคันทุกมุมมอง

ฝาท้าย Smart Tailgate เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนขุมกำลังของรถคันนี้ยังเป็นชุดเดิม หลังจากรองท้องมื้อกลางวันที่ร้านลับ ระดับมิชลิน ก่อนที่จะมุ่งหน้าไต่ระดับความชัน วิ่งตรงเข้าสู่ อ.แม่ริม เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศของทุ่งดอกไม้เมืองหนาว หลายสีสันที่ไม่ว่าจะเป็น ดอกซีโลเซีย หรือบ้านเราเรียก ดอกสร้อยไก่ หลากสีสัน, ตัดกับสีม่วงของดอกมาร์กาเรต มีฉากหลังเป็นภูเขาลูกโตกันที่ “Sixflowers Garden”

ก่อนที่จะพาเจ้า “มิว-เอ็กซ์” ขับไปดอยม่อนแจ่ม ซึ่งมีทั้งโค้ง และความลาดชันพอสมควร

MU-X

จังหวะเข้าโค้งถือว่าเนียน มีแรงโยกไปตามรูปถนน รถคันนี้ก็สามารถพาเราถึงหมุดหมาย ที่สวนส้ม “สวนของฉัน MY GARDEN” ซึ่งเป็นทางขึ้นเขาลาดชันหลายโค้ง แต่หมุดหมายไหนก็มั่นใจขั้นสุด เพราะ “เดอะนิว มิว-เอ็กซ์” แถมยังสะดวกสบายไปอีกขั้น

เมื่ออีซูซุนำเอาเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ISUZU MATRIX SAFETY INTELLIGENCE เหนือกว่าด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS แบบมีกล้องหน้าคู่ 3D Imaging Stereo Camera พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน ช่วยให้มั่นใจขึ้นแยะ ก่อนจะปิดทริปด้วยมือเย็นระดับมิชลินสตาร์ ร้าน “GREENSMOKED” สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน

สำหรับมิว-เอ็กซ์ถือเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่จะใช้งานได้ ทั้งรูปแบบการขับขี่ในเมือง ชีวิตประจำวัน หรือจะเป็นพาหนะคันโปรดของครอบครัว สำหรับการออกไปเผชิญโลกกว้าง สามารถตอบโจทย์ได้กับราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 1.166-1.639 ล้านบาท

MU-X


MU-X MU-X MU-X MU-X MU-X