Tesla เปิดให้ธุรกิจไทย ร่วมลงทุนเป็นเจ้าของสถานีซูเปอร์ชาร์จ

Tesla เปิดเกมรุกหลังยอดจองรถอีวี ทะลุ 1 หมื่นคัน ประกาศเปิดรับสมัครเจ้าของอสังหาฯ ลงทุน ติดตั้งสถานี “ซูเปอร์ชาร์จ” จับตา คอมมิวนิตี้มอลล์-สถานีบริการน้ำมัน คึกคัก

วันที่ 21 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นเพื่อทำตลาดในประเทศไทย ได้แก่ Tesla MODEL 3 ราคาเริ่มต้น 1.759 ล้านบาท และ Tesla MODEL Y ราคาเริ่มต้น 1.959 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามมียอดจองกว่า 1 หมื่นคันแล้ว

ล่าสุดเว็บไซต์ Tesla ประกาศเชิญชวนให้เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ไทย ร่วมลงทุนเป็นเจ้าของสถานี Supercharger พร้อมระบุว่ารถ Tesla มีระบบนำทางในรถยนต์ที่สามารถนำคนขับไปยังสถานี Supercharger ที่อยู่ใกล้เคียงได้ นำมาซึ่งธุรกิจใหม่และช่วยให้ลูกค้าหวนกลับไปยังธุรกิจคุณอีกครั้งได้

โดย Supercharger จะได้รับการดูแลอย่างสมบูรณ์โดย Tesla ดังนั้นจึงไม่มีค่าบำรุงรักษาหรือความยุ่งยากเพิ่มเติม

สำหรับสิทธิประโยชน์ ติดตั้ง Supercharge ให้กับเจ้าของอสังหาริมทรัพย์นั้น

Tesla จะเป็นผู้จัดการเรื่องการก่อสร้าง การดำเนินงาน และการบำรุงรักษา Supercharger ณ สถานที่โดยกระบวนการติดตั้งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ Supercharger สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งติดตั้งให้ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเสร็จสมบูรณ์โดยทีมติดตั้งของ Tesla

โดยสถานที่ติดตั้งสถานีชาร์จที่เหมาะสมที่สุดจะสามารถรองรับแผงจอดรถแต่ละแห่งได้ตั้งแต่ 8 จุดขึ้นไป และมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ร้านอาหาร ร้านขายของชำ ร้านค้า ห้องน้ำ และ Wi-Fi ให้แก่ลูกค้าเพื่อให้พวกเขาได้รับประสบการณ์จากการต้อนรับได้อย่างดีที่สุด การคัดเลือกไซต์ขึ้นอยู่กับความต้องการในการขยายตลาดตลอดจนเส้นทางและจุดหมายปลายทางยอดนิยม

ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มธุรกิจที่จะตอบโจทย์การติดตั้งสถานีชาร์จของ Tesla คือคอมมิวนิตี้มอลล์ สถานีบริการน้ำมัน รวมถึงอาคารสำนักงานต่าง ๆ เป็นต้น