แบงค็อก ออโต ซาลอน ลั่นตั้งเป้าโต “ดับเบิล” เงินสะพัด 1,000 ล้านบาท

แบงค็อก ออโต ซาลอน

ผู้จัดงานรถแต่ง “แบงค็อก ออโต ซาลอน” เผยค่ายรถยนต์-จักรยานยนต์-สำนักแต่ง ตบเท้าร่วมงานพรึ่บ เตรียมขนไฮไลต์ขนรถแต่งจากเวที โตเกียว ออโต ซาลอน ร่วมโชว์ 6 คัน คาดเงินสะพัดพันล้านบาท

วันที่ 19 มิถุนายน 2566 นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา รองประธานจัดงานแบงค็อก ออโต ซาลอน ลั่น และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ผู้จัดงานแบงค็อก ออโต ซาลอน 2023 เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงเป้าหมายและความคาดหวังของการจัดงานในปีนี้ว่า ตั้งเป้าจะเติบโตแบบดับเบิล ทั้งในส่วนของ ยอดจองรถ ยอดเงินสะพัด และจำนวนผู้เข้าชมงานที่หวังว่าจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน

คาดว่าเงินสะพัดจะเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว 100% หรืออยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ขณะที่ผู้เข้าชมงานจะเพิ่มเป็น 500,000 คน เป็นผลเนื่องมาจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย และปัญหาขาดแคลนชิปที่ค่ายรถยนต์เผชิญอยู่เบาบางลงไป และสามารถผลิตรถเพื่อส่งมอบให้ลูกค้าได้

ปีนี้ได้รับการตอบรับจากค่ายรถยนต์ สำนักแต่ง คาร์คลับ รวมถึงผู้ที่สนใจเรื่องการตกแต่งรถยนต์ มีทั้งรถแต่งโชว์ รถแต่งขายจากค่ายรถยนต์ ชุดแต่งจากสำนักแต่ง ทั้งจากประเทศญี่ปุ่น และประเทศต่าง ๆ รวมทั้งประเทศไทย นำรถยนต์ชุดแต่งเข้ามาจัดแสดงบนพื้นที่ขนาด 20,000 ตารางเมตร

ทั้งในส่วนของ โตโยต้า, มาสด้า, อีซูซุ, ฮอนด้า, นิสสันกรุงไทย, รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า, พีพี ซุปเปอร์วีลส์, ฟอร์เอฟเวอร์, ฟาสทูฟลาย, อ๊อฟชั่นโฟร์วีล, เอเอ็มเอส ฯลฯ และบริษัทอุปกรณ์ตกแต่งจากต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน, ไต้หวัน ฯลฯ โดยตลอดทั้งงานผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับข้อเสนอพิเศษมากมาย

นอกจากนี้ยังมีรถไฮไลต์ที่แสดงในงาน ‘โตเกียว ออโต ซาลอน’ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มาจัดแสดงถึง 6 คัน ได้แก่ NISSAN TOP SECRET RZ34 GOLD, TOYOTA GR86 SDESIGN SD3, MAZDA RE Amemiya Matsumoto Kiyoshi APA-7, HONDA BN SPORTS S2000, SUZUKI N’sLimited JIMNY660CRAWLER และ FORD Mustang Pandem

ออโต ซาลอน
นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา : รองประธานจัดงานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด

“เราต้องการให้งานแบงค็อก ออโต ซาลอน เป็นงานคาร์โชว์ที่สร้างแรงกระเพื่อมให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงเป็นงานเชิงสัญลักษณ์ วัฒนธรรมของผู้คลั่งรถ ทำให้ผู้ชื่นชอบการแต่งรถรวมตัวอย่างเข้มแข็ง และสร้างสรรค์ ให้เหมือนกับที่ประเทศญี่ปุ่น ตลอดระยะเวลา 5 วันของการจัดงานจะมีความคึกคัก สนุกสนานอย่างแน่นอน”

และยังมีมหกรรมความบันเทิงมากมาย อาทิ เอาต์ดอร์โซน, โซนอีสปอร์ต, ฟู้ดโซน ฯลฯ และเตรียมพบกับรอบตัดสิน A-Class Girls Thailand 2023 เพื่อค้นหาอิมเมจเกิร์ล แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023 พร้อมด้วยอีกหนึ่งไฮไลต์ เซ็กซี่คาร์วอช การแสดงพิเศษและกิจกรรมหลากหลายสมกับเป็นเทศกาลแห่งความมันส์ของกลุ่มคนรักรถด้วย

สำหรับงานแบงค็อก ออโต ซาลอน 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. ถึง 2 ก.ค. นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 เมืองทองธานี