“เปอโยต์” ส่งแคมเปญซื้อคืน หวังดึงลูกค้าแหยง “รถ EV”

เปอโยต์ ฉวยจังหวะดึงลูกค้าลังเลใช้รถ EV จากสารพัดปัญหา ชี้พรีเมี่ยมแบรนด์ฝรั่งเศส ราคาจับต้องได้คือทางเลือกดีสุด พร้อมคลอดแคมเปญ “การันตีบายแบ็ก” ใช้รถไม่ถึงปีพร้อมซื้อคืนในราคาเป็นธรรมสุด ๆ เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าก่อนขยับไปรถยนต์ไฟฟ้า

วันที่ 8 กันยายน 2566 นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมารถยนต์ไฟฟ้า (EV) เติบโตเร็วมาก จากนโยบายส่งเสริมของรัฐบาล ซึ่งประเมินว่าปีนี้น่าจะขยายตัวถึง 6 หมื่นคัน จากยอดขายรวมรถยนต์ทั้งปี 8 แสนคัน แต่ปัญหาข้อจำกัดการใช้รถ EV ยังมีเยอะ ทั้งอีวีอีโคซิสเต็ม เช่น สถานีชาร์จ ส่งผลถึงความไม่สะดวกสบายในการใช้งาน ราคาแบตเตอรี่ที่สูงเกินไป และราคาขายต่อรถ EV ที่เชื่อว่าต่ำกว่ารถใช้น้ำมันเยอะมาก

 

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ

ดังนั้น มั่นใจว่ารถใช้เครื่องยนต์ยังเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนที่ยังลังเลการเลือกเป็นเจ้าของรถ EV โดยเฉพาะเปอโยต์ พรีเมี่ยมแบรนด์จากฝรั่งเศสที่มีราคาจับต้องได้ง่าย

“เร็ว ๆ นี้ก็เพิ่งมีเคสรถ EV จอดชาร์จแบตเตอรี่แล้วเกิดควันออกมาจากฝากระโปรง ซึ่งทำให้ลูกค้ากังวลต่อการใช้งานและความปลอดภัย ล่าสุดบริษัทยังได้คลอดแคมเปญ Guarantee Buyback ซื้อคืนในราคาเหมาะสมและเป็นธรรมสุด ๆ สำหรับเปอโยต์ทั้ง 3 รุ่น 2008, 3008 และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่งที่ใช้งานไม่เกิน 1 ปี เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ยังกังวล หรือระหว่างรอดูความชัดเจนรถ EV อีกพัก ว่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้จริงแค่ไหน”

ภูยส มังกรกาญจน์

นายภูยส มังกรกาญจน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เปอโยต์ทั้ง 3 รุ่น 2008, 3008 และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง มุ่งเน้นความเป็นพรีเมี่ยมสไตล์ฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ประหยัดพลังงานอย่าง “PureTech” คุณภาพการผลิต รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัย “NCAP” จากยุโรป ในราคาสำหรับผู้ชื่นชอบรถยนต์มาตรฐานยุโรปสามารถครอบครองได้อย่างสบายกระเป๋า

“เราขยายเครือข่ายรองรับ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 8 สาขา ได้แก่ เกษตร-นวมินทร์, สุขุมวิท, เยาวราช, วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, อุบลราชธานี, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และสตูดิโอจัดแสดงรถยนต์เปอโยต์ สยามพารากอน ล่าสุดได้ขยายเครือข่ายบริการหลังการขาย ด้วยการจับมือกับ เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ (MMS) ภายใต้ชื่อ ‘PEUGEOT Service Outlet’ อย่างเป็นทางการอีก 13 สาขา ทำให้ปัจจุบันมีเครือข่ายการให้บริการเพิ่มกว่าเท่าตัว”