จี๊ป-เปอโยต์บูมตลาดหัวเมือง ตั้ง “อีตั้น” ดีลเลอร์กวาดลูกค้าเหนือ 17 จว.

จี๊ป-เปอโยต์

เปอโยต์-จี๊ป ประเทศไทย รุกหัวเมืองเหนือ ตั้ง “เชียงใหม่ ออโต้” เป็นผู้จำหน่ายกวาดลูกค้าพรีเมี่ยมแมส 17 จังหวัด ดีเดย์เปิดให้บริการ 15 พ.ย.นี้

นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์-จี๊ป ประเทศไทย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่มสเตลแลนติส เจ้าของแบรนด์รถยนต์รายใหญ่หลายยี่ห้อทั่วโลกเปิดเผยว่า เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าภาคเหนือให้กว้างขวางมากขึ้น บริษัทได้แต่งตั้งเชียงใหม่ ออโต้ ในเครืออีตั้น ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ใหม่ เป็นดีลเลอร์เพิ่มอีกราย กำหนดซอฟต์โอเพนนิ่งในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ

“นับเป็นผู้จำหน่ายรายแรกในหัวเมืองภาคเหนือ ที่จะช่วยขับเคลื่อนให้เปอโยต์ และจี๊ป เติบโตไปอีกขั้น โชว์รูมใหม่แห่งนี้ ไม่เพียงรองรับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หากยังครอบคลุม 17 จังหวัดภาคเหนือตอนบนและตอนล่าง อาทิ เชียงราย, ลำปาง, แพร่, น่าน, พิษณุโลก เป็นต้น ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพ และมีกำลังซื้อที่สำคัญ ช่วยเสริมสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และยั่งยืนต่อไป”

นายสุนทรพันธ์กล่าวถึงแนวทางการรุกตลาดของเปอโยต์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีว่า ยังเน้นความเป็นพรีเมี่ยมแมสและช่วงชิงความได้เปรียบด้วยดีไซน์และราคาที่จับต้องได้ ซึ่งสามารถช่วงชิงกลุ่มลูกค้าด้านบนของรถญี่ปุ่นได้ในระดับหนึ่ง ในขณะที่ตลาดรถ EV ก็ถือเป็นคู่แข่งที่สำคัญ ตอนนี้พยายามเพิ่มความรู้ให้กับพนักงานขายเพื่อสื่อสารถึงลูกค้า ว่าเปอโยต์ยังมีความได้เปรียบด้วยเครื่องยนต์สันดาปที่เหมาะสมสำหรับคนที่ยังลังเลการเลือกเป็นเจ้าของรถ EV และเปอโยต์ ยังรับประกันซื้อคืนด้วยราคาที่เหมาะสม

เรายังได้ขยายเครือข่ายรองรับ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 8 สาขา ได้แก่ เกษตร-นวมินทร์, สุขุมวิท, เยาวราช, วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, อุบลราชธานี, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และสตูดิโอจัดแสดงรถยนต์เปอโยต์ สยามพารากอน ล่าสุดได้ขยายเครือข่ายบริการหลังการขาย ด้วยการจับมือกับ เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ MMS ภายใต้ชื่อ “PEUGEOT Service Outlet” อย่างเป็นทางการอีก 13 สาขา ทำให้ปัจจุบันมีเครือข่ายการให้บริการเพิ่มกว่าเท่าตัว

ด้านนายพีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ ออโต้ จำกัด กล่าวเสริมว่า เปอโยต์ ยนตรกรรมชั้นนำจากฝรั่งเศส ดีไซน์เฉียบ สมรรถนะดีเยี่ยม และจี๊ป ยอดเอสยูวีพันธุ์แกร่งที่สะท้อนดีเอ็นเอความเป็นอเมริกัน น่าจะสอดรับกับกลุ่มลูกค้าที่อาจต้องการใช้งานแบบสมบุกสมบัน โดยโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจรล่าสุด ภายใต้ชื่อ “เชียงใหม่ ออโต้” แห่งแรกในภาคเหนือ ตั้งอยู่บนถนนวงแหวน 700 ปี ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ทำเลที่น่าสนใจด้านการท่องเที่ยวและขนส่ง หนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ สำหรับการเติบโตของเปอโยต์ และจี๊ป

“บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร พร้อมสรรพด้วยโชว์รูมจัดแสดงรถยนต์ รุ่นที่กำลังเป็นที่นิยมทั้งเปอโยต์ และจี๊ป”

ขณะที่ศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจรของทั้งสองแบรนด์ เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมืออันทันสมัย พร้อมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ที่ผ่านการฝึกอบรมตามมาตรฐานของสเตลแลนติส พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้