49 แบรนด์รถยนต์-มอเตอร์ไซค์ กระหึ่มงานมอเตอร์โชว์ 27 มี.ค.นี้

ผู้จัดมอเตอร์โชว์ มั่นใจตลาดดีดรับค่ายผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์แห่ร่วมงานกว่า 49 แบรนด์ คาดปีนี้กวาดเม็ดเงินเพิ่ม 20% ยอดจองรถทะลุ 5 หมื่นคัน 

วันที่ 13 มีนาคม 2567 ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เปิดเผยว่า อย่างมั่นใจว่าตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์จะกลับมาคึกคัก หลังผู้ผลิตรถชั้นนำทั้งยุโรป ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และเวียดนาม ตบเท้าเข้าร่วมงานมากถึง 49 แบรนด์

“งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด The Mobility of Joyful Experiences หรือประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทางเมื่อถนนแห่งเทคโนโลยียานยนต์และการดำรงชีวิตเดินทางมาบรรจบกัน ความสวยงามของยานยนต์เทคโนโลยีที่ท้าทายสะท้อนความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม เติมเต็มความสุข และประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง พร้อมสนับสนุนเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับประเทศ”

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เปิดเผยว่า รถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำกว่า 49 แบรนด์ จะมีรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ เข้ามาเปิดตัวไม่น้อยกว่า 20 รุ่น ซึ่งในปีนี้ มีรถ Hyper Concept อย่าง Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN และ Nissan Hyper Tourer Concept มาร่วมสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี รถไฮไลต์ภายในงาน อาทิ Lotus Eletre Blends Electric Hyper SUV รถสปอร์ตอเนกประสงค์ขุมพลังไฟฟ้า 100%, Lotus EMIRA ทั้งรุ่น I4 และ V6 Supercharged, The NEW JEEP WRANGLER 2024, New Volvo EX30 รถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ หรือจะเป็นรถสัญชาติจีน อย่าง CHANGAN ที่เปิดตัว LUMIN MINI EV ครั้งแรกในงาน ขณะที่ค่าย MG เตรียมเปิดราคา MG4 D Facelift อย่างเป็นทางการ ตามมาด้วย HONRI ที่เปิดตัว BOMA รถไฟฟ้าขนาด 4 ที่นั่ง เช่นเดียวกับรถสัญชาติเวียดนาม อย่าง VINFAST เปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้า VF 7 และรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF wild

จาตุรนต์ โกมลมิศร์

ขณะที่ค่ายรถจักรยานยนต์ Honda เปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MOTOCOMPACTO ดีไซน์กระเป๋าเดินทาง กับ UNI-ONE วีลแชร์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องพึ่งคนเข็น

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากบรรดาค่ายรถต่าง ๆ ในการออกแบบและตกแต่งบูท เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมงานให้เข้าไปเยี่ยมชมสินค้า ตั้งเป้าการเติบโตทั้งในด้านผู้เข้าชมงานและยอดจองรถภายในงานเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% จากปีที่ผ่านมาซึ่งทำได้ 42,885 คัน

ปีนี้ได้ขยายพื้นที่จัดงานจาก 6 หมื่น ตร.ม. เป็น 7.6 หมื่น ตร.ม. โดยใช้งบลงทุนไปกว่า 300 ล้านบาท ถือว่าพิเศษและยิ่งใหญ่มากกว่าทุก ๆ ปี โดยในส่วนของ ฟอรัม ฮอลล์ 4 เป็นส่วนพื้นที่ของการจัดแสดงยานยนต์ มอเตอร์โฮม อุปกรณ์กรณ์ตกแต่งรถยนต์ Glamping Zone และไฮเปอร์คาร์ ซุปเปอร์คาร์ คลาสสิคคาร์ ที่หาชมได้ยาก อาทิ Lamborghini Countach LPI 800-4 ที่มีเพียง 112 คัน ทั่วโลกเท่านั้น และคันสุดท้ายเรานำมาจัดแสดงอยู่ในงานเราให้ได้ยลโฉมกันแล้ว นอกจากนี้ยังมี Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ 63 Roadster Lamborghini Gallardo LP570-4 Squadra Corse Rolls-Royce Phantom Tempus Rolls-Royce Dawn Landspeed NISSAN GTR T-spec Mclaren 720S และ Mclaren Speedtail ที่มีราคากว่า 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นไฮไลต์สำคัญหนึ่งของการจัดงานในครั้งนี้ มูลค่าที่นำมาจัดแสดงรวมกว่า 1,300 ล้านบาท บนพื้นที่ 11,600 ตารางเมตร

งานมอเตอร์โชว์ จัดระหว่างวันที่ 27 มีนาคม 7 เมษายน 2567 ราคาบัตรเข้าชมงาน 100 บาท นอกจากนี้ยังสามารถร่วมรับสิทธิลุ้นรับรางวัลรถยนต์ ไฟฟ้า LUMIN และรถจักรยานยนต์ 4 คัน จากแบรนด์ HONDA YAMAHA KAWASAKI และ SUZUKI สำหรับผู้ซื้อบัตรเข้าชม ส่วนผู้จองซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ภายในงาน ลุ้นรับรางวัลรถยนต์ MG4 Electric D Vesion และรถจักรยานยนต์ ZEEHO AE6+