ทาทา ออกแถลงการณ์ ยุติไลน์ผลิตรถยนต์ในไทย

รายงานข่าวจาก บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด  โดยบริษัทได้ออกแถลงการเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ ทาทามอเตอร์ในประเทศไทยว่า เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการปรับกลยุทธ์ 2.0 ทาทา มอเตอร์ส ได้จัดทำกลยุทธ์ที่เรียกว่า 6 การขับเคลื่อน (6-Cylinder Strategy) เพื่อก่อให้เกิดความยั่งยืน ความสามารถในการแข่งขันและการเติบโตของกระแสเงินสด หนึ่งในนั้นได้แก่เรื่อง “หนี้สินสุทธิ” และ “บริษัทย่อย” 

หลังผ่านการพิจารณาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ได้ดำเนินการประเมินรูปแบบการทำธุรกิจในประเทศไทย เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามันจะเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวต่อจากนี้ไป การทำธุรกิจในไทย ณ ขนาดนี้เป็นขนาดย่อยและไม่มีความยั่งยืนเพียงพอ

ดังนั้นบริษัทฯ จึงตัดสินใจจะยุติการผลิตในปัจจุบันในประเทศไทยภายในปีงบประมาณนี้สำหรับทิศทางต่อไปข้างหน้า บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดประเทศไทย ด้วยการปรับปรุงพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เหมาะแก่ความต้องการของลูกค้าในตลาดประเทศไทย โดยอาศัยช่องทางของการกระจายรถยนต์รุ่นต่างๆ ผ่านการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย หรือ Completely Built Up (CBU)

ทาทา มอเตอร์ส มุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ที่ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญ และบริษัทฯ มีความพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องต่อไปควบคู่ไปกับช่วงเวลาที่บริษัทฯ กำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบของการดำเนินธุรกิจแบบใหม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>  รง.บางชันขู่เรียกค่าปรับทาทา เบรกไลน์ผลิต ‘ซีนอน-ซูเปอร์เอช’หันนำเข้า