“โตโยต้า” เปลี่ยนประธานใหม่ รับมืออุตฯรถยนต์ยุคดิจิทัล

โตโยต้า ผลัดใบ “โนริอากิ ยามาชิตะ” นั่งประธานแทน “นิจิโนบุ ซึงาตะ” ลั่นนำพาองค์สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

รายงานข่าวจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 นายโนริอากิ ยามาชิตะ จะเข้าดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” แทนนาย นิจิโนบุ ซึงาตะ ทั้งนี้นายยามาชิตะเดิมเป็นผู้อำนวยการ จากสายงานสนับสนุนการขายและการตลาด บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น

โดยได้สั่งสมความเชี่ยวชาญในการวางแผนปฏิบัติการขายรถยนต์ในระดับสากลตลอดระยะเวลาการทำงานกว่า 3 ทศวรรษ นับตั้งแต่เริ่มงานกับ บริษัทฯ ในปี 2528

และได้รับประสบการณ์การปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวในหลายภูมิภาคทั่วโลก ทั้ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ยุโรป มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง ระหว่างปี 2543-2545 และ บริษ้ท โตโยต้า มอเตอร์ นอร์ธ อเมริกา ระหว่างปี 2557-2560 ตามลำดับ

เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนหลากหลายโครงการที่มีความสำคัญในระดับโลกให้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น อาทิ โครงการ “Start Your Impossible” การกำหนดวิสัยทัศน์องค์กรระดับสากล “Mobility for All” รวมถึงหลากหลายกิจกรรมในการส่งเสริมกลยุทธการตลาดดิจิทัลในภูมิภาคเอเชีย โดย นายยามาชิตะ มีความตั้งใจในการนำประสบการณ์ดังกล่าวนำพา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สู่ความสำเร็จยิ่งขึ้นไป