“โอร่า” สารพัด “แมว” อีวี 100% จากเกรท วอลล์ฯ

เวทีรถใหม่

อดใจรอกันอีกนิด สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตัวแรกในประเทศไทยจากค่ายเกรท วอลล์ฯ มาแน่ไม่ต้องห่วง รูปร่างหน้าตาหลายคนอาจได้เห็นตัวเป็น ๆ กันแล้วเมื่อปลายปีก่อน เชื่อว่าถูกอกถูกใจหลายคน

ส่วนจะขายดีระเบิดเถิดเทิงแค่ไหน อยู่ที่ราคาค่าตัวล่ะครับ

แบรนด์โอร่า (ORA) ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561 จัดเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ แบรนด์นี้มีทีมงานวิจัย พัฒนา และนักออกแบบคุณภาพเปี่ยมไปด้วยความเชี่ยวชาญจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งเยอรมนี ออสเตรีย สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศเปิดตัวแบรนด์โอร่าในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561ตัวแรกเป็น โอร่า Black Cat แมวสีดำ เป็นเก๋ง 4 ประตู มีรัศมีทำการ 405 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

เอาเรื่องเลยทีเดียว ส่งผลให้โอร่า Black Cat กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกรุ่นหนึ่งในประเทศจีน และสามารถกวาดยอดขายรวมเกินกว่า 100,000 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี

ถัดมากลางปี 2563 คลอดเพิ่มอีกตัวเป็น โอร่า White Cat แมวสีขาว ตัวนี้ต่างจากตัวแรกคือ รูปลักษณ์แฮตช์แบ็ก 5 ประตู รัศมีทำการใกล้เคียงกันมากกว่า 400 กิโลเมตรต่อ 1 การชาร์จ เรียกว่าเป็นรถยนต์อัจฉริยะ สามารถเชื่อมต่อกับระบบ smart home ได้เป็นอย่างดี การพัฒนาของโอร่าไม่ได้หยุดอยู่แค่แมว 2 สีเท่านั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2563 โอร่ายังได้คลอด Good Cat สุดยอดแมว มาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์โค้งมนในสไตล์ retro futuristic แสดงให้เห็นถึงการดีไซน์แบบคลาสสิกที่สามารถผสานเทคโนโลยีการขับขี่ใหม่ล่าสุดได้อย่างน่าทึ่ง

กู๊ด แคต ยังได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มโมดูลาร์อัจฉริยะที่มีความยืดหยุ่น น้ำหนักเบา ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะและความปลอดภัยขั้นสูง ทำให้กู๊ด แคตไม่ใช่แค่รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่สวยงาม แต่ยังอัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่

ภายในระยะเวลาไม่ถึงปีโอร่าสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทยอยคลอดโอร่า Good Cat GT Mulan, โอร่า Ballet Cat, โอร่า Lightning Cat, โอร่า Punk Cat และโอร่า Cherry Cat ซึ่งแต่ละรุ่นล้วนมีเอกลักษณ์ด้านการออกแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น เต็มไปด้วยสีสันที่สดใส สะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง ทำให้แบรนด์โอร่าทำยอดขายสูงถึง 12,163 คันในตลาดจีน โดยมียอดขายสะสมในปี พ.ศ. 2564 อยู่ที่ 71,961 คัน เติบโตขึ้นกว่า 316% จากปีก่อน

อยากเป็นเจ้าของกันแล้วซิ อดใจรออีกนิดรับรองไม่ผิดหวัง